Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Xin Ý Cha Được Nên

Gióp 3:1-26

"Cớ sao ban ánh sáng cho kẻ hoạn nạn và sanh mạng cho kẻ có lòng đầy cay đắng" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Tai sao Gióp than trách ngày sanh của mình? Trong đau đớn tột cùng, Gióp có ý muốn kết liễu đời mình không? Tại sao? Làm sao chúng ta có đủ nghị lực để đương đầu với đau khổ?

Trong cơn gian truân khốn khó đến tột đỉnh, ai cũng suy nghĩ đến sự sống và sự chết. Đường đời đi vào trong tắt nghẽn khiến cho người ta trách móc ngày sinh của mình. Nhưng lạ thay dầu cuộc đời như bể khổ, người ta cũng hát chúc nhau: Happy Birthday ? Như vậy thì cuộc sống phải có điểm tựa nào đó khiến người ta luôn luôn tìm niềm vui trong hoàn cảnh hiện tại.

Trong câu #1 "sau việc ấy" có nghĩa là sau bảy ngày sống trong yên lặng chịu đựng cơn đau từ thể xác đến tinh thần một cách tuyệt đối, Gióp bắt đầu than trách sự sống của mình. Ông đặt nhiều câu hỏi tại sao? Nhưng một điểm thật lạ là ông không bao giờ nghĩ đến sự tự kết liễu cuộc đời mình. Ông trách ngày sinh của mình, nhưng không quyết định ngày chết. Chúng ta càng phải hội tụ tất cả suy nghĩ vào ý muốn Chúa và tìm cầu sự cứu rỗi từ Ngài.

Sự sống là của Chúa. Trong cơn đau đớn như không còn chịu được nữa, chúng ta học nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu trong cảnh vườn Ghết-sê-ma-nê bi ai, Ngài cầu nguyện: "Cha ơi, nếu có thể được xin cho chén này lìa khỏi con! Song không theo ý con mà theo ý muốn Cha". Lần thứ hai Chúa cầu nguyện: "Nếu chén này không thể lìa khỏi con được mà con phải uống thì xin ý Cha được nên" (Ma-thi-ơ 27:39,42).

Lạy Chúa, xin tha thứ tội lỗi con! Trong cơn gian truân và đau khổ của đời con, xin cho con thấy được sự hiện diện của Chúa, vì từ nơi Ngài con có được sức mạnh và nghị lực để sống.

(c) 2024 svtk.net