Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Cầu Nguyện Cho Nhau

Ê-phê-sô 1:15-23

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu nguyện cho Hội thánh Ê-phê-sô về điều gì? Tại sao sự cầu nguyện cho nhau là quan trọng trong đời sống cá nhân và Hội thánh? Bạn thường sử dụng thì giờ cầu thay cho người khác như thế nào?

Gia đình chúng tôi rất gần gũi với nhau, nhưng về phương diện địa lý thì bắt đầu có sự phân tán khi các em tôi lớn lên và phải đi xa theo công việc làm của mình. Thế nên chúng tôi có suy nghĩ nhiều về việc cầu nguyện cho nhau, và quyết định mỗi người trong gia đình được định cho một ngày trong tháng để những người khác nhớ và cầu nguyện cho người đó.

Anh cả tôi lấy ngày đầu tiên trong tháng, chị dâu tôi ngày thứ nhì, và cháu lớn của anh ngày thứ ba. Tiếp dần như thế đến ngày thứ bảy trong mỗi tháng là của tôi. Bạn biết không! trong những ngày thứ bảy ấy của mỗi tháng tôi thấy rõ sức mới và được gần với Chúa cách lạ thường. Vì đó là ngày tôi được anh chị em tôi nhớ tới và tập trung dâng lời cầu nguyện cho tôi.

Vào những ngày 31, chúng tôi dùng để cầu thay cho những người thân và quen ở xa. Trong ngày 28 chúng tôi cầu nguyện luôn cho những người được chỉ định trong ngày 29 và 30 của tháng. Chúng tôi gởi lịch hằng năm cho nhau với những tên ghi chú đặc biệt cho từng người trong từng ngày.

Riêng ngày thứ Bảy cuối tháng này tôi xin cầu nguyện cho những ai đang đọc trang này. Chúa biết bạn là ai, xin Ngài ban phước trên bạn.

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn thấy nhu cầu của anh em mình và cầu thay cho họ.

(c) 2024 svtk.net