Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Diệt Vong

Mi-chê 1:5-7

Câu hỏi suy ngẫm: Tội lỗi nào của tuyển dân dẫn đến sự đoán phạt? Kết quả của sự đoán phạt là gì? Nhìn vào xã hội chúng ta đang sống, bạn thấy con người đã từ bỏ Đức Chúa Trời như thế nào? Họ đang ở trong tình trạng nào? Chúng ta có trách nhiệm gì trong một xã hội như thế?

Dầu là cá nhân hay tập thể, ai xây bỏ Chúa để sống một đời sống tội lỗi chắc chắn sẽ đến chỗ diệt vong. Người Do Thái xưa kia chối bỏ Chúa, tai họa đến với họ. Các thủ đô Giê-ru-sa-lem, Sa-ma-ri một thời tráng lệ, huy hoàng, nhưng rồi chúng sẽ sụp đổ để thành cát bụi (c. #6). Các thần tượng nhân tạo vô năng cũng sẽ tiêu tan (c. #7). Những lợi lộc dơ bẩn bất chính sẽ không cánh mà bay (c. #7 b).

Hãy nhìn xung quanh xã hội chúng ta đang sống ngày nay. Về mặt kinh tế, có nơi đang phồn vinh, có nơi đang kiệt quệ, nhưng về mặt đạo đức, tâm linh, khắp nơi đang bị suy thoái trầm trọng. Nhiều nơi người ta cố tình loại bỏ Chúa ra khỏi cuộc sống, tiêu chuẩn đạo đức không còn nữa. Người ta sống ích kỷ, gian dối, kiêu căng. Người ta chạy đua đi tìm lạc thú; trẻ con bị giết trong lòng mẹ hằng ngày không ai thương xót. Nhân nghĩa trở thành trò chơi; trong sạch bị xem là ngu dại. Chúng ta tôn tiền bạc, thân xác, lạc thú lên làm thần tượng. Trong khi đó nhiều Hội thánh Chúa đã nguội lạnh, không còn là muối của đất, là ánh sáng của thế gian. Chúng ta bị cuốn trôi theo dòng tội lỗi của thế giới.

Thế giới lo lắng về nạn ô nhiễm môi sinh, nhưng ô nhiễm tâm linh, đạo đức còn tai hại hơn. Tội lỗi như rác độc hại, không sớm thì muộn chúng sẽ tiết ra chất độc tiêu diệt chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện để Chúa thương xót thăm viếng Hội thánh Ngài, và dấy lên cơn phấn hưng toàn cầu. Có vậy chúng ta mới mong thoát khỏi tai họa diệt vong như dân Y-sơ-ra-ên khi xưa.

Lạy Chúa, xin giúp con tránh những ô nhiễm thế gian. Xin cho con mạnh dạn rao truyền tình yêu và sự công chính của Ngài giữa xã hội băng hoại này.

(c) 2024 svtk.net