Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Có Chúa Trong Mọi Khó Khăn

Giăng 6:15-21

“Nhưng Ngài phán rằng: Ấy là Ta đây, đừng sợ chi!” (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì xảy ra cho các môn đệ khi họ vâng lời Chúa xuống thuyền đi qua hồ Ga-li-lê trước? Điều gì xảy ra khi các môn đệ đang cố gắng chống chọi với cơn bão? Bước vào năm mới, bạn học được bài học gì qua câu chuyện này?

Phần đầu Phúc Âm Giăng chương 6 ký thuật câu chuyện Chúa Giê-xu hóa bánh cho một đoàn dân đông hơn năm ngàn người theo Ngài ăn no nê, sau đó Chúa bảo các môn đệ xuống thuyền chèo qua bên kia hồ Ga-li-lê trước (Ma-thi-ơ 14:22), còn Ngài lên núi lánh mặt đoàn dân vì Ngài biết họ muốn ép Ngài làm vua. Các môn đệ lên thuyền lúc trời đã tối. Khi thuyền của họ đã rời xa bờ, bất ngờ sóng to gió lớn nổi lên, “Gió thổi ào ào, đến nỗi biển động dữ dội” (câu 18). Trong khi họ ra sức chống chọi sóng gió để đưa con thuyền vào bờ, đột nhiên họ nhìn thấy Chúa đi trên mặt nước đến với họ. Họ sợ hãi, nhưng Ngài phán, “Ấy là Ta đây, đừng sợ chi!” Ngài bước vào thuyền, lập tức thuyền cập vào bờ đúng nơi họ định đến.

Bước vào năm mới, ai cũng muốn mình sẽ đến được bến bờ mình hoạch định một cách yên lành. Chúng ta muốn có một năm hanh thông, thuận buồm, xuôi gió, không bão tố trong đời sống của mình. Tuy nhiên, kinh nghiệm thực tế cho biết tất cả chúng ta đã và sẽ đối mặt với những cơn bão bất ngờ trong đời sống mình. Không ai sống mà không phải đương đầu với những rắc rối, khó khăn, đau yếu bệnh tật... Vào lúc này hay lúc khác, bầu trời sẽ trở nên đen tối, gió rít, cuồng phong nổi lên, và chúng ta sẽ thấy mình đang ở giữa một trận bão. Có bao giờ bạn cảm thấy như thể không có Chúa bên cạnh mà chỉ có một mình bạn chống chọi lại cơn bão tố của cuộc đời? Bạn còn ở quá xa bờ, quá khó để tìm ra một giải pháp, quá lâu không có việc làm, quá yếu trước căn bệnh kéo dài… Những cơn bão vật chất lẫn tinh thần muôn hình muôn vẻ có thể ập đến trên chúng ta và chúng ta thấy mình không đủ sức đến bờ bình yên.

Như Chúa đã đến với các môn đệ của Ngài khi thuyền họ gặp bão tố và phán, “Ta đây, đừng sợ!”; Chúa cũng sẽ đến với con dân Ngài trong những cơn bão khác nhau của đời sống và phán với chúng ta, “Ta đây, đừng sợ!” Khi bão tố, khó khăn ập đến chúng ta muốn nó mau chấm dứt, muốn sóng yên, gió lặng. Nhưng điều chúng ta phải nhận biết, và cần được nhắc nhở, là Chúa đang đến cùng chúng ta. Chúng ta không bao giờ ở trong cơn bão một mình. “Đức Chúa Giê-xu Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” (Hê-bơ-rơ 13:8). Bất kể cơn bão của bạn là gì, hãy vững tin Ngài đang đến với bạn để cứu giúp.

Bạn có an lòng trong năm mới này khi biết rằng bạn luôn có Chúa trong mọi khó khăn không?

Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn hiện diện trong đời sống con. Xin sự bình an của Chúa ngự trị đời sống con suốt năm mới này, vì tin rằng Ngài luôn đến với con trong những lúc khó khăn xảy đến.

(c) 2024 svtk.net