Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tâm Tình Của Người Phục Vụ

Mi-chê 1:8-9

"Tôi buồn bực lắm, lòng tôi hằng đau đớn,...vì anh em, bà con tôi về phần xác" (Rô-ma 9:2-3).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu #9 cho thấy gì về tội lỗi của dân sự? Mỗi động từ trong câu #8 diễn tả tâm trạng nào của Mi-chê? Bạn học được điều gì về tâm tình của Mi-chê qua hai câu Kinh thánh này?

Hai câu Kinh thánh chúng ta đọc hôm nay diễn tả phản ứng của tiên tri Mi-chê khi ông được Chúa cho thấy khải tượng bi đát về dân tộc ông. Mi-chê đau buồn đến tột độ; ông than khóc thảm thiết cho dân tộc ông. Ông kêu gào như chó rừng, rên siết như chim đà; ông cởi áo và đi chân không (đi trần truồng) như người có tang chế ngày xưa.

Các phản ứng của tiên tri Mi-chê nói lên tâm tình thương dân, thương nước chân thành của ông. Đây cũng là tâm tình của những tôi tớ thật của Chúa. Người có tâm tình phục vụ Chúa thật không ra đi vì lợi ích hay vì viễn tượng vinh quang của chức vụ. Họ cũng không ra đi vì mong được người khác kính nể hay vì muốn được đi đây đó cho thỏa mộng phiêu lưu. Người phục vụ Chúa thật phải có tâm tình yêu Chúa, yêu người tha thiết đến mức có thể cảm thương thân phận hẩm hiu của người khác. Xưa Môi-se có lần đã xin Chúa rằng: Thà Chúa xóa tên ông khỏi sách Ngài, nhưng xin Chúa đừng tiêu diệt dân tộc ông (Xuất Ê-díp-tô Ký 32:32). Nê-hê-mi nghe tin cố đô điêu tàn, đã ngồi khóc và cư tang mấy ngày (Ne 1:4). Phao-lô ao ước mình bị dứt bỏ nếu điều ấy có thể đánh đổi được dân tộc ông (Rô-ma 9:3).

Cám ơn Chúa vì Ngài kêu gọi chúng con phục vụ Ngài trong các vị trí khác nhau. Xin cho con học hỏi tâm tình của những tôi tớ thật của Ngài trong đời sống phục vụ.

(c) 2024 svtk.net