Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Ai Là Bạn?

I Giăng 2:18-27

"Ai chối Con, thì cũng không có Cha; ai xưng Con thì cũng có Cha nữa" (c. #23).

Câu hỏi suy ngẫm: Dựa trên tiêu chuẩn nào chúng ta biết một người là bạn? Theo Giăng "ở trong Ngài" có nghĩa gì? Xin mô tả lời hứa cho những ai ở trong Ngài (c. #25). Bạn có thật đang vui hưởng lời hứa đó chưa?

Một trong những dấu hiệu liên quan đến ngày Chúa trở lại là hoạt động của tà giáo. Hiện nay có rất nhiều tà phái hoạt động hăng say, họ cũng nhân danh Chúa, cũng dùng Kinh thánh và xông xáo thăm viếng giúp đỡ nhiều người; lại có cả phong trào đạo Sa-tan xuất hiện trên truyền hình khắp nơi. Chúng ta chuẩn bị tiếp đón Chúa trở lại bằng cách nào? Tác giả dạy ta phải để Lời Chúa ở lòng ta (c. #24), nghĩa là có Lời Chúa trong đời sống, là nghe, học và làm theo Lời Chúa. Ở đây Giăng minh định nếu giáo phái nào dạy người ta rằng Đức Chúa Giê-xu không phải là Chúa Cứu Thế (Christ), không bình đẳng và không là một với Đức Chúa Trời (c. #22,23) thì đó là tà phái, chúng ta cần phải xa lánh.

Xã hội vật chất mà chúng ta sống hiện đang xô đẩy chúng ta xa Chúa. Chúng ta có thật đang sống ở trong Chúa để ngày Chúa đến là ngày vui cho ta, cho gia đình, cho Hội thánh không?

Cảm tạ Chúa đã chỉ dẫn con phân biệt thật giả. Xin giúp con giữ Lời Chúa để luôn được ở trong Ngài giữa thời kỳ cuối cùng đầy hỗn loạn này.

(c) 2024 svtk.net