Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Phá Đổ Công Việc Ma Quỷ

I Giăng 3:7-17

"Bởi đó, người ta nhận biết con cái Đức Chúa Trời và con cái ma quỷ; ai chẳng làm điều công bình là không thuộc về Đức Chúa Trời, kẻ chẳng yêu anh em mình cũng vậy" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Công việc của ma quỷ là gì? Chúa Giê-xu hủy phá công việc của ma quỷ bằng cách nào? Theo Giăng, con cái thật của Chúa phải thế nào?

Tất cả chúng ta đều là tội nhân trước mặt Đức Chúa Trời . Chúng ta ai cũng vi phạm luật pháp đời và luật pháp của Chúa. Do đó, ai cũng là con cái của ma quỷ. Nhưng Chúa Cứu Thế Giê-xu đến thế gian để hủy phá công việc của ma quỷ, cất bỏ tội lỗi. Bất cứ ai tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu đều được trở nên con người mới (II Cô-rinh-tô 5:17), có hột giống của Chúa nên sống không còn muốn phạm tội, sống thương yêu, chia sẻ thay vì ganh ghét, hận thù. Ngày nay biết bao đồng bào ta đang sống thiếu tình thương và mọi thứ. Đây là cơ hội cho con cái Chúa hầu việc Ngài.

Giăng rất nghiêm khắc nhấn mạnh: Ai ghét anh em mình, ai sống phạm tội, ai sống không có loại tình yêu hi sinh từ bỏ mình (self sacrificing) người ấy chưa phải là con cái thật của Đức Chúa Trời.

Cảm tạ Chúa đã cho con được sinh lại bởi Ngài, có hạt giống của Ngài trong con để giúp con khỏi phạm tội.

(c) 2024 svtk.net