Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Đấng Toàn hảo

Giăng 8:45-47

"Trong các ngươi có ai bắt ta thú tội được chăng?" (c. #46) "Anh em đã cố gắng bới lông tìm vết nhưng có ai thấy một lỗi lầm nào trong đời tôi không?" (BDY)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu thách đố người Giu-đa vạch tội Ngài? Có những ai đã chứng minh là Giê-xu không phạm một tội lỗi nào? Đặc điểm này nói lên điều gì về Chúa Cứu Thế Giê-xu? Bạn có thực sự được tha thứ hết tội lỗi chưa? Bạn có kinh nghiệm được thánh hoá bởi liên hiệp với Chúa Giê-xu và bởi quyền năng của Thánh Linh chưa?

Chưa có ai dám thách đố kẻ thù vạch tội mình như Chúa Cứu Thế Giê-xu, vì ai cũng có tội, chỉ một mình Ngài là hoàn hảo, vô tội. Ngài là Đức Chúa Trời hạ mình mặc lấy hình người, tuy có nhân tính trọn vẹn, nhưng thánh khiết trọn vẹn.

"Ta chẳng thấy người có tội gì cả," "Đây này, ta dẫn người ra ngoài, để các ngươi biết rằng ta không tìm thấy người có tội lỗi chi," "Chính mình các ngươi hãy bắt mà đóng đinh người, bởi vì về phần ta không thấy người có tội lỗi chi hết," đó là ba lần tuyên bố của tổng đốc Phi-lát sau khi đã tra xét Chúa Giê-xu (Giăng 18:38; 19:4,6). Trong khi ngồi trên toà án, vợ Phi-lát sai người nói với ông: "Đừng làm gì đến người công bình đó, vì hôm nay tôi đã bởi cớ người mà đau đớn nhiều trong chiêm bao." (Ma-thi-ơ 27:19). Qua lương tâm nghề nghiệp, và qua sự mạc khải của Chúa bằng chiêm bao, vợ chồng Phi-lát biết Chúa Giê-xu là Đấng công chính, không có tội lỗi chi hết.

Nhưng "Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời." (II Cô-rinh-tô 5:21). Phi-e-rơ cũng nói rằng: "Chúa chẳng hề phạm tội, không nói một lời dối trá; khi bị lăng nhục Ngài không trả đũa; khi bị đau khổ Ngài không hăm dọa phục thù; Ngài phó thác nỗi oan khiên mình trong tay Đấng xét xử công minh; Ngài đã gánh hết tội lỗi chúng ta trong Thân thể Ngài để chúng ta có thể dứt khoát với tội lỗi và sống cuộc đời công chính... " (I Phi-e-rơ 2:22-23 BDY). Bạn đã dứt khoát với tội lỗi chưa? Chúa Giê-xu dạy: "Các con phải hoàn hảo như Cha các con trên trời." (Ma-thi-ơ 5:48 BDY.).

Trước sự hiện diện của Đấng Hằng Hữu (58), Đấng Toàn Hảo (46), Đấng Giải Phóng nhân loại (#36), Đấng Nguồn Sáng của thế gian (#12); nghe những chân lý về Đấng Mê-si-a chịu chết (#28) để giải phóng loài người khỏi quyền của tội lỗi và quỷ vương, đáng lẽ những người Giu-đa này phải ăn năn tin nhận Chúa, nhưng trái lại, họ phỉ báng Ngài và tìm cách giết Ngài. Thật lòng người dưới quyền quỷ vương cứng cỏi thay, Chúa buồn rầu phán rằng: ".... đạo Ta không được chỗ nào ở trong lòng các ngươi....các ngươi chẳng nghe tại các ngươi không thuộc về Đức Chúa Trời" (47). Bạn thuộc về ai và lòng bạn có chỗ nào cho Chúa và cho lời Ngài không?

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu là Đấng Toàn hảo, con nguyện sống xứng đáng làm con Đức Chúa Cha, và dâng trọn lòng con cho Ngài. Xin Chúa giúp đỡ con.

(c) 2024 svtk.net