Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Ca Ngợi Chúa

Thi-thiên 92:1-15

"Vì hỡi Giê-hô-va, Ngài đã làm cho tôi vui vẻ bởi công việc Ngài; Tôi sẽ mừng rỡ về các việc tay Ngài làm. Hỡi Giê-hô-va, công việc Ngài lớn biết bao! Tư tưởng Ngài rất sâu sắc" (c. #4,5).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhìn lên Chúa với tấm lòng thờ phượng, ca ngợi là điều tốt trong những phương diện nào cho bạn? Khi ca ngợi Chúa lúc sáng, lúc ban đêm, bạn suy nghiệm về những ơn lành nào của Thiên Chúa? Thế nào là làm ác? Tác giả có quan niệm nào về những người ác? Làm sao tác giả có được quan niệm như vậy? Người công bình "được sống trong nhà Đức Giê-hô-va" nhắc nhở bạn những điều quan trọng nào?

Ca ngợi Chúa bày tỏ lòng biết ơn. Chỉ ở trong trạng thái biết ơn người theo Chúa mới có thể sống vui thỏa và mạnh mẽ. Sự biết ơn ở đây không chỉ ở trong trạng thái động mà cũng ở trong trạng thái tĩnh, tĩnh của sự suy nghiệm, những lúc tĩnh nguyện, suy gẫm Lời Chúa. Hãy nhìn xem vũ trụ và sự sáng tạo của Thiên Chúa, hướng mắt lên nhìn xem nguồn nhiên liệu rộng lớn, trái đất phong phú với biết bao cảnh đẹp, hoa quả, sản vật Thiên Chúa dành sẵn cho con người. Chính con người đã lạm dụng, làm ô nhiễm quả địa cầu khi họ gạt bỏ Thiên Chúa khỏi đời sống họ.

Nhìn đến lịch sử của loài người và sự quản cai, quan phòng của Thiên Chúa. Chỉ có những người hời hợt, nhẹ dạ mới phiền lòng khi thấy những kẻ gian ác được tươi tốt, hưng thạnh tạm thời như cây cỏ. Sự cuối cùng của người gian ác là sự tiêu diệt đời đời.

Người công bình là người được trồng trong nhà Đức Giê-hô-va. Họ sẽ mọc và lớn lên trong nhà của Chúa. Người được trang bị dầu mới của Thánh Linh mỗi ngày để sống phục vụ Chúa và tha nhân. Người lớn lên trong sự hướng dẫn và dạy dỗ của Lời Chúa qua những gương mẫu của Thánh Kinh và của con dân Chúa trải qua các thời đại. Người sẽ lớn lên trong Chúa cách mạnh mẽ như cây kè (dừa), đồ sộ uy nghiêm như cây hương nam (bách hương). Cả đời người cứ sinh bông trái, thạnh mậu xanh tươi không dứt vì người được gắn liền với gốc nho đời đời và được ở mãi trong sự thông công hiện diện của Chúa.

Xin giúp con suy nghiệm và mở mắt nhìn đến sự nhân từ, thành tín của Chúa đã thực thi cho con cái loài người. Xin giúp con ca ngợi Chúa và hớn hở trong Chúa luôn. Xin cho con sống cách mạnh mẽ đắc thắng trong Ngài và đem lại kết quả tôn vinh danh Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net