Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Tạ Ơn Chúa Lúc Nào?

Ê-phê-sô 1:16

"Tôi không ngớt cảm tạ Đức Chúa Trời và luôn luôn cầu thay cho anh em" (BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào khiến chúng ta cảm tạ Chúa? Cảm tạ Chúa không ngớt có nghĩa là gì? Bạn bày tỏ sự cảm tạ Chúa như thế nào qua nét mặt, lời nói, hành vi...trong từng giây phút của đời sống?

Nhiều người đợi đến một dịp đặc biệt, một ngày lễ Tạ Ơn nào đó mới tạ ơn Chúa, nhưng đó không phải là điều Thánh Kinh dạy. Dĩ nhiên, một số người muốn dành một ngày đặc biệt để tỏ lòng tạ ơn Chúa cách khác thường như nhân dịp cuối năm, dịp Tết, dịp lễ Tạ Ơn, hay một vài dịp khác, nhưng ngoài những dịp tạ ơn đặc biệt, Thánh Kinh có dạy con dân Chúa tạ ơn Ngài vào lúc nào không?

1. Tạ ơn Chúa mỗi buổi sáng (sớm), buổi chiều và giữa đêm khuya, nửa đêm. I Sử-ký 23:30: Mỗi buổi sớm và buổi chiều họ phải đứng tại đó cảm tạ...Đức Giê-hô-va. Thi Thi-thiên 119:62: Nhân vì các mạng lịnh công bình của Chúa, tôi sẽ thức dậy giữa đêm đặng cảm tạ Chúa.

Tác giả Thi Thiên đã làm nhiều bài thơ cảm tạ Chúa, đã dâng lời cảm tạ Chúa trong nhiều trường hợp, nhiều giờ giấc khác nhau, nhưng vì tấm lòng biết ơn Chúa rất sâu xa nên dù giữa cơn ngủ sau một ngày nhọc mệt đi nữa, nhưng khi nhớ đến Chúa là tác giả sẵn sàng thôi ngủ, thức dậy dâng lời tạ ơn Chúa dù đã đến lúc giữa đêm khuya cũng không quản ngại.

2. Tạ ơn Chúa luôn luôn. Ê-phê-sô 1:16: Tôi không ngớt cảm tạ Đức Chúa Trời và cầu thay cho anh em. (Bản cũ dịch câu này: Tôi vì anh em cảm tạ không thôi, thường nhắc đến anh em trong khi cầu nguyện). Gặp bất cứ việc gì cũng luôn nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu, cảm tạ Đức Chúa Trời , Cha chúng ta (Ê-phê-sô 5:20). Có thể đọc thêm I Cô-rinh-tô 1:4; Phi-líp 1:3; I Tê-sa-lô-ni-ca 1:2; II Tê-sa-lô-ni-ca 1:3).

Lạy Chúa, xin dạy con biết cảm tạ Ngài trong từng giây phút.

(c) 2024 svtk.net