Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chọn Người

Mác 3:7-19

"Ngài bèn lập mười hai người gọi là sứ đồ để ở cùng Ngài và sai đi giảng đạo" (c. #14;).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa "lánh ra nơi bờ biển", có phải Chúa sợ những người cầm quyền không (c. #6,7)? Bạn có nhận xét gì về ngày làm việc của Chúa Giê-xu (c. #7-12)? Đủ mọi hạng người kéo theo Chúa, tại sao Chúa phải chọn 12 môn đệ? Chúa chọn họ với mục đích gì (c. #14)?

Chúng ta không nên nghĩ rằng Chúa rút ra khỏi nhà hội "lánh ra nơi bờ biển" là vì Ngài sợ phe Pha-ri-si, nhưng chỉ vì "giờ Chúa chưa đến". Chúa còn nhiều việc phải làm trước khi chịu thương khó, và khi đã đến lúc Chúa phải chịu khổ nạn thì không ai cản được Ngài. "Chẳng ai cất lấy sự sống ta đi, nhưng ta tự phó cho. Ta có quyền phó sự sống và có quyền lấy lại" (Giăng 10:18). Giới cầm quyền tìm cách triệt hạ Chúa, nhưng dân chúng thì cứ bám lấy Ngài. Họ tìm đến Chúa vì nhiều lý do, có lẽ phần nhiều là để được chữa bệnh, được Chúa đuổi quỉ, được thấy phép lạ, nhưng Chúa biết rằng cũng đám người này không bao lâu sẽ gào lên dữ dội: Đóng đinh nó lên thập tự giá. Vì thế Chúa không "phó" mình cho họ.

Lo cho dân chúng xong, Ngài lên núi gọi mười hai môn đệ lên và lập họ làm mười hai sứ đồ. Họ sẽ là những người nối tiếp công việc của Ngài trên đất; họ sẽ "làm những việc Chúa làm, và còn làm những việc lớn hơn nữa." Chúa chọn các môn đệ với hai mục tiêu: Trước hết là để ở với Ngài và sau đó sai họ đi giảng đạo (c. #14). Đây là hai nguyên tắc muôn đời cho những người muốn phục vụ Chúa. Trước hết phải ở với Chúa, không phải là chỉ học những điều Chúa dạy, nhưng còn là để biết Chúa thật rõ ràng, để nghe tiếng Chúa không bao giờ lầm lẫn. Nhưng biết Chúa, không phải chỉ là cho mình, nhưng để đi ra rao báo cho người khác đến với Chúa và để họ cũng biết Chúa như mình.

Chúa ơi, xin nhắc con rằng Ngài đã chọn con từ trước khi sáng tạo thế giới. Xin giúp con luôn sống gần Chúa và sẵn sàng ra đi rao giảng về Ngài.

(c) 2024 svtk.net