Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chỉ Bởi Đức Tin Nơi Chúa

Ga-la-ti 1:1-5

"Nguyền xin anh em được ân điền và sự bình an ban cho bởi Đức Chúa Trời, là Cha, và bởi Chúa Cứu Thế Giê-xu, là Chúa chúng ta" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp chính của thư Ga-la-ti là gì? Thư Ga-la-ti có ảnh hưởng quan trọng nào? Tại sao?

Thư Ga-la-ti là một trong những thư ngắn do sứ đồ Phao-lô viết, có một ảnh hưởng thật sâu đậm đối với Hội thánh Chúa trong suốt cả lịch sử Hội thánh. Ta có thể xem thư Ga-la-ti như là một thư "Rô-ma ngắn" vì Ga-la-ti và Rô-ma đều nói về giáo lý "xưng công chính bởi đức tin." Ga-la-ti 2:16 nói lên ý nghĩa của giáo lý này thật rõ ràng, vắn tắt.

Trong thời gian đầu của Hội thánh, có một sự tách biệt giữa Do Thái giáo và Cơ Đốc giáo. Thư Ga-la-ti giúp ta hiểu rõ nguyên căn của sự tách biệt đó. Thư Ga-la-ti giữ vai trò quan trọng vì sứ điệp chính yếu của thư là: người ta được cứu chỉ nhờ ân điển, bởi đức tin mà thôi. Tầm quan trọng của thư Ga-la-ti vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, và dạy chúng ta, những Cơ Đốc nhân trong cuối thế kỷ 20 này, trở nên con của Chúa, chẳng phải bởi việc làm tốt lành của mình, nhưng bởi ân điển và nhờ đức tin do Chúa ban cho (Ga-la-ti 2:16).

Cám ơn Chúa vì chương trình cứu rỗi kỳ diệu của Ngài. Con không thể làm gì để góp thêm vào sự cứu chuộc đó; chỉ có lòng biết ơn vì đã nhận lãnh, và bày tỏ lòng biết ơn đó qua đời sống của con để làm đẹp lòng Chúa. Con cám ơn Chúa đã phó mình vì tội lỗi của con, để cứu con khỏi đời ác này.

(c) 2024 svtk.net