Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chúa Cứu Thế Giê-xu

Ga-la-ti 1:1-5; Rô-ma 3:21-26

"Đức Chúa Giê-xu Christ là Chúa chúng ta, là Đấng phó mình vì tội lỗi chúng ta, hầu cho cứu chúng ta khỏi đời ác này, y theo ý muốn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã làm gì? Tại sao Ngài phải làm như vậy? Và với mục đích gì?

Câu #4 đi theo sau câu ân điển và bình an để làm sáng tỏ hơn về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Có nghĩa là chỉ bởi sự hi sinh của Chúa Giê-xu mà ân điển và bình an mới ban cho chúng ta, những người đặt lòng tin nơi Ngài.

Chúa đã phó mình. Câu này nhắc nhở chúng ta về sự hi sinh của Chúa, một việc đã xảy ra cách đây gần 2000 năm, đã được Đức Chúa Trời chuẩn bị từ trước và vẫn còn được nhắc lại cho đến ngày nay. Hằng triệu người đã và đang hưởng ân điển và bình an bởi sự hi sinh của Chúa Giê-xu, Chúa Cứu Thế của chúng ta.

Ngài hi sinh vì tội lỗi chúng ta. Tội lỗi khiến loài người xa cách Đức Chúa Trời. Không có người cha nào vui sướng khi con cái mình phạm tội, ngăn cách với mình. Người cha nào cũng muốn đem con trở về trong tình yêu cha con. Và Chúa Giê-xu đã làm việc đó; Ngài đã phó mình để đền tội chúng ta, hầu đem chúng ta trở lại với Đức Chúa Trời là Cha, nhờ đó chúng ta được ân điển và bình an.

Sự hi sinh của Chúa còn có mục đích là cứu chúng ta khỏi đời ác này. Nhiều người biết bản chất con người là gian ác. Và khi biết như vậy, họ có nhiều phản ứng khác nhau. Có người cố sức tu tâm dưỡng tánh để khắc phục bản chất tội lỗi. Có người tận dụng sự gian ác để mưu lợi cho riêng mình, và càng ngày càng chìm đắm trong sự gian ác đó. Những người đó cần biết rằng chỉ có một cách duy nhất để được cứu khỏi sự gian ác của đời này là đến với Chúa Giê-xu. Vì mục đích Ngài đến trần gian là để cứu chúng ta khỏi đời gian ác này.

Cảm ơn Chúa vì sự hi sinh của Ngài. Cám ơn Chúa đã hi sinh để đền tội cho con, để cứu con khỏi đời ác này.

(c) 2024 svtk.net