Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Niềm Hy Vọng Trong Chúa Phục Sinh

Lu-ca 24:1-9

"Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại…" (câu 6a).

Câu hỏi suy ngẫm: Cảm xúc của những phụ nữ khi đến thăm mộ Chúa như thế nào? Họ được thiên sứ nhắc lại điều gì? Phản ứng của họ sau khi biết Chúa đã sống lại như thế nào? Bạn được sự nhắc nhở nào trong Mùa Kỷ Niệm Chúa Phục Sinh năm nay?

Với tấm lòng yêu Chúa Giê-xu, những người phụ nữ đã đến mộ vào sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần để xức xác Ngài. Họ đi thăm mộ Chúa với nhiều lo lắng. Những nỗi lo của họ là liệu những người lính La Mã có cho mình vào xức xác của Chúa không (Ma-thi-ơ 27:62-66), và làm sao để lăn hòn đá chặn cửa mộ vì "hòn đá lớn lắm"? (Mác 16:2-4). Nhưng khi đến mộ của Chúa, họ càng hoang mang hơn vì không thấy một lính canh nào, hòn đá chặn cửa mộ cũng đã bị lăn ra, và khi vào trong họ không còn thấy xác Chúa Giê-xu nữa. Trong lúc hoang mang và lo sợ, họ được thiên sứ nhắc nhở, "...Sao các ngươi tìm người sống trong vòng kẻ chết? Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại..." (câu 5-6). Các bà đã quên lời phán của Chúa, họ đã quên Ngài là Đấng Sống. Nhờ sự nhắc nhở này, những người phụ nữ nhớ lại những điều Chúa Giê-xu đã phán với họ, từ tuyệt vọng giờ đây họ tràn ngập niềm hy vọng và vui mừng. Họ vội trở về để rao báo tin Chúa Giê-xu thật đã sống lại cho những môn đệ của Ngài.

Nhân Lễ Kỷ Niệm Chúa Giê-xu Phục Sinh, hãy nhìn lại cuộc đời mình, có điều gì đang làm chúng ta lo lắng, hoang mang, bất an, công việc, tình cảm hay tương lai? Chúng ta đang tuyệt vọng hay hy vọng trước những nan đề của mình? Trong khi thế giới đang sống trong tâm trạng lo lắng tuyệt vọng thì chúng ta được Lời Chúa nhắc nhở rằng Chúa Giê-xu đã sống lại và Ngài đang sống đời đời. Chúa Giê-xu chính là niềm hy vọng cho mọi nan đề của chúng ta như Lời Khải Huyền 1:17b-18 "…Ta là Đấng trước hết, và là Đấng sau cùng, là Đấng Sống, Ta đã chết, kìa nay Ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và Âm Phủ."

Có thể trong những tháng ngày qua, chúng ta cũng đang tuyệt vọng và bất an như những người chung quanh mình, lời thiên sứ nhắc nhở những người phụ nữ năm xưa"Ngài không ở đây đâu, song Ngài đã sống lại…" (câu 6a) cũng là lời cảnh tỉnh cho chúng ta vì Chúa đã sống lại, Ngài vẫn sống với chúng ta và Ngài ở cùng chúng ta cho đến tận thế (Ma-thi-ơ 28:20). Hãy để sức sống Phục Sinh của Chúa làm cho chúng ta vui mừng và hy vọng để chúng ta cũng có thể khích lệ những anh chị em khác trong đức tin đang ở trong sự lo lắng và bất an. Cũng hãy chia sẻ niềm hy vọng trong Chúa Phục Sinh cho những người chưa tin nhận Chúa xung quanh mình.

Bạn có kinh nghiệm niềm hy vọng trong Chúa Phục Sinh chưa? Bạn sẽ giới thiệu về niềm vui và hy vọng này cho ai trong Mùa Phục Sinh?

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã sống lại và sống đời đời. Xin giúp con luôn nhớ Chúa là Đấng Sống để con luôn kinh nghiệm được niềm vui và hy vọng khi ở trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net