Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Nguồn Gốc Tình Yêu

I Giăng 4:7-10

"Này, sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình yêu của Chúa có đặc điểm gì và thể hiện như thế nào? Tình yêu đó có giá trị và ảnh hưởng thế nào đối với chúng ta? Làm sao bạn có thể yêu được những người bạn ghét?

Chúng ta thường yêu người nào dễ thương, người nào yêu ta, giúp ta, lo lắng cho ta, làm vừa lòng ta, tốt với ta. Nhưng với những người không đẹp, không giúp ta, bất đồng ý với ta, hoặc làm tổn thương ta, ghét ta, làm hại ta thì chắc chúng ta không yêu thương người đó được, và thường ghét bỏ, thù hận người đó, dù người đó có là cha mẹ, anh chị em, dâu rể, hay người bà con của ta.

Ở đây chúng ta nhận được một mệnh lệnh hãy yêu mến lẫn nhau (c. #7). Yêu thương là yếu tính của người tín đồ, của con dân Đức Chúa Trời. Nếu có tình yêu thương thật của Chúa, thì ta biết là mình sinh bởi Đức Chúa Trời, biết là mình biết Chúa thật. Ai muốn biết chắc mình hiểu Chúa, tái sinh thật sự, chỉ cần xét xem mình có tình yêu thương của Chúa đối với mọi người không. Tình yêu thương cũng là đặc điểm để người đời nhìn biết chúng ta là con cái Đức Chúa Trời (Giăng 13:35). Con cái thật của Chúa đương nhiên mang đặc tính yêu thương của Chúa, và sống với nhau bằng tình yêu thương.

Chúng ta đã được Chúa yêu trước, tình yêu Ngài thể hiện bằng cách sai Chúa Giê-xu xuống trần chịu hình phạt thế cho chúng ta để chúng ta được sống. Tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu chịu chết chuộc tội chúng ta, chúng ta được làm cho sống lại, sinh lại, được tình yêu thương của Chúa, từ Chúa tràn vào chiếm hữu đời sống để chúng ta có thể yêu nhau và yêu ngay cả kẻ thù mình.

Xin Chúa cho con có được tình yêu của Ngài để con có thể yêu anh chị em con và yêu cả những người con ghét, con hận lâu nay.

(c) 2024 svtk.net