Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tình Yêu Đắc Thắng

I Giăng 5:1-5

"Ai là người thắng hơn thế gian, há chẳng phải kẻ tin Đức Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời sao? (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tìm hiểu sự liên hệ giữa yêu Chúa và yêu người? Đắc thắng thế gian là sao? Điều kiện gì để đắc thắng thế gian?

Đối với Giăng, yêu Chúa và yêu người đi đôi với nhau. Bất cứ ai tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu thì được sinh bởi Đức Chúa Trời, và ai yêu Chúa và yêu anh em mình cũng là người được sinh bởi Đức Chúa Trời. Anh em cùng Cha nên phải yêu thương nhau; tình yêu anh em của chúng ta cũng là mực thước để đo biết tình yêu Chúa của chúng ta.

Ai thật sự yêu Chúa, yêu anh em mình là người sinh bởi Chúa, cũng là người thật sự tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vì vậy, người ấy cũng là người đắc thắng thế gian. Chữ "thế gian" ở đây có nghĩa là bất cứ thần nào, người nào, điều gì nghịch lại Chúa. Thông thường ta yêu ta, yêu nhà cửa, yêu địa vị hơn là yêu Chúa, ta sống ít khi thương yêu, tha thứ anh em mình. Do đó, chúng ta chưa thật sự đắc thắng thế gian. Chỉ khi nào ta sống yêu Chúa, yêu người, giữ điều răn Ngài, chúng ta mới đắc thắng thế gian.

Chúa thắng thế gian, con cái thật của Chúa cũng đắc thắng thế gian. Đây là điều chắc chắn, vì con cái thật của Chúa có Chúa ở với, ở trong mình, có năng lực của Chúa để đắc thắng mọi tội ác, để yêu anh em mình.

Xin Chúa giúp con hiểu được ý nghĩa "con cái thật của Chúa" sống và làm theo để con kinh nghiệm được đời sống đắc thắng thế gian.

(c) 2024 svtk.net