Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Vững Tin Cầu Nguyện

I Giăng 5:14-17

"Nếu chúng ta biết không cứ mình xin điều gì, Ngài cũng nghe chúng ta, thì chúng ta biết mình đã nhận lãnh điều mình xin" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào người tin Chúa có được đời sống dạn dĩ cầu nguyện, biết chắc Chúa nghe và Chúa trả lời? Tội đáng chết là sao? Tại sao có tội đáng chết trong vòng tín đồ?

Xưng nhận Giê-xu là Chúa Cứu Thế, người tín hữu sống thương yêu tha thứ anh em mình, sống kinh nghiệm được sự sống đời đời ngay hiện tại. Sự việc này khiến cho chúng ta thông hiểu được ý muốn của Chúa nên chúng ta rất dạn dĩ cầu nguyện dâng trình lên Cha mình.

Thật phước hạnh cho chúng ta chẳng những được dạn dĩ ra mắt Chúa bằng sự cầu nguyện, mà cũng biết chắc Cha mình đang nghe và trả lời điều mình cầu xin, điều mình cầu thay cho anh em, vì mình cầu xin theo ý muốn Chúa.

Tại sao có tội đáng chết trong vòng người tin? Giăng viết thư này cho tín hữu vùng Tiểu Á, và cũng cho chúng ta ngày nay. Theo một số nhà giải kinh, tội đáng chết là tội khiến cho người phạm tội dù có đi nhà thờ, có nghe Lời Chúa mà vẫn trơ trơ, sống ù lì, sống không làm theo Lời Chúa, sống không thay đổi, sống giả hình, sống coi thường Chúa. Chúng ta được dạy phải cầu nguyện cho anh em mình để Chúa ban cho sự tha tội, sự giải cứu và sự sống. Tuy nhiên, đối với những tội "đến nỗi chết" thì lời cầu nguyện không còn hiệu quả nữa, nên đừng cầu nguyện làm gì, bởi người phạm lỗi đã cố tình chối bỏ Chúa Giê-xu, không nhận Ngài đã đến thế gian trong thân xác (I Giăng 4:3), người này là AntiChrist rồi.

Cám ơn Chúa đã cứu con, cho con có đặc quyền cầu nguyện và cầu thay. Xin dạy con biết cầu nguyện theo ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net