Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Lời Thăm Hỏi Đầu Thư

Tít 1:1-14

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ mệnh của Phao-lô là gì? Thế nào là thông biết lẽ thật? Làm sao để có thể thông biết lẽ thật? Đức tin và sự thông biết lẽ thật đưa đến những kết quả nào? Điều quan trọng để bạn theo đuổi trong đời sống là gì? Tại sao?

Phao-lô viết thư này nhân danh là tôi tớ của Đức Chúa Trời và thẩm quyền từ Chúa Giê-xu uỷ nhiệm. Nhiệm vụ chính là đưa người theo Đạo đến chỗ tin nhận Chúa, biết đầy đủ về chân lý Phúc Âm để có thể sống đời thánh thiện và nuôi hi vọng về sự sống vĩnh hằng.

Sự sống vĩnh hằng ấy là điều chắc chắn vì Chúa đã tuyên hứa từ nghìn xưa, và bây giờ được phổ truyền trong Phúc Âm mà chính Phao-lô đang phục vụ.

Tít là người Hi Lạp, nhưng được Phao-lô dẫn dắt tin Chúa, ông coi Tít như con trong đức tin. Lý do là Tít đã theo gót Phao-lô mà rao truyền Phúc Âm cũng như xây dựng Hội thánh.

Người đứng ra rao truyền Lời Chúa ngày nay phải ý thức trách nhiệm của mình đối với Chúa và luôn luôn nhân danh Chúa Giê-xu mà phục vụ. Vì chỉ trong danh Chúa Giê-xu người đời mới có thể được hoán cải trở về với Chân Lý.

Mục đích chính của mỗi người theo Chúa là phải học cho biết thật đầy đủ về Phúc Âm, tức là tin mừng về tình thương cứu vớt nhân loại của Chúa để sống ở đời với nếp sống thánh thiện và hi vọng về một ngày sống với Chúa trong cõi đời đời.

Bạn có mục đích nào khác hơn các mục đích vừa kể không? Nếu bạn chưa đạt đến hiểu biết Phúc Âm thì cần bắt đầu ngay bằng cách cầu nguyện với Chúa, cam kết học Lời Chúa và thực hành trong cả cuộc đời này.

Xin giúp con chuyên học biết về Chúa hơn và thực hành điều Chúa dạy để con sống thánh thiện và hi vọng chắc chắn được sống với Chúa trong cõi đời đời.

(c) 2024 svtk.net