Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lời Chào

I Giăng 1:1-3

"Nguyền xin ân điển, sự thương xót, sự bình an bởi Đức Chúa Trời là Cha, và bởi Đức Chúa Giê-xu Christ là Con của Cha, được ở cùng chúng ta, trong lẽ thật và sự yêu thương" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai viết thư Giăng thứ hai? Thư này viết cho ai? Bạn tìm thấy sự liên hệ nào giữa con dân Chúa và tình thương anh em? Làm sao nhận được lời chúc "ân điển, thương xót, bình an?"

Giăng viết thư dưới danh hiệu trưởng lão gửi cho "bà được chọn". Có người cho "bà được chọn" là cách nói bóng về một Hội thánh nào đó, và "con cái bà" là các tín hữu trong Hội thánh đó. Câu #13 nói: "Chị em được chọn" của bà có thể chỉ về một Hội thánh khác. Một số nhà giải kinh cho thư này viết cho một cá nhân tín hữu nào đó, và con cái người đó. Sở dĩ không để tên là vì thư này được viết vào khoảng năm 90 SC, lúc Hội thánh đang bị bắt bớ dữ dội.

Giăng nói ông yêu quí "bà được chọn và con cái bà". Dù hiểu là một "Hội thánh" hay "một gia đình" nào thì cũng là "người được chọn" của Chúa. Những người được Chúa "chọn" tức Chúa cứu, cho vào trong "Thân thể" Ngài thì đều sống trong tình yêu thương nhau. Chúng ta được chọn vào trong tình yêu thương và để sống yêu thương nhau.

Căn bản để "chọn" là "lẽ thật" hay "Chân Lý". Được chọn theo Chân Lý chứ không phải chọn bừa bãi; yêu thương (agape) theo Chân Lý, trong Chân Lý của Chúa. Những ai thật sự biết Chân Lý và ở trong Chân Lý thì yêu thương nhau. Tình yêu theo Chân Lý là tình yêu không lên xuống theo cảm xúc, nhưng là tình yêu "mặc dù", tình yêu thiện chí, luôn luôn làm điều tốt cho người khác, và không bao giờ chùn bước.

Người sống trong tình yêu theo Chân Lý thì được ân sủng, thương xót bình an của Chúa ở với luôn luôn.

Cảm ơn Chúa con có được sự bình an, thương xót và tha thứ trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Xin giúp con và gia đình con sống chia sẻ, sống bày tỏ sự bình an, sự thương yêu và ân tha thứ của Chúa cho người khác.

(c) 2024 svtk.net