Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Tình Trong Chúa

I Giăng 1:12-13

"Ta còn nhiều điều muốn viết cho các ngươi; ta không muốn viết bằng giấy và mực; nhưng ta ao ước đi thăm các ngươi, và đối mặt nói chuyện cùng nhau, hầu cho sự vui mừng của chúng ta được đầy dẫy" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân tích tâm tình của người viết thư đối với người đọc. Thư bạn viết, chuyến viếng thăm của bạn có chất chứa tình thương, niềm hi vọng cho người đọc, người được thăm như tác giả chưa? Bạn học được điều gì qua tâm tình của Giăng?

Ai sống trên đời cũng có bạn và cần bạn. Ai có mặt trên đời cũng có thầy, có trò, có ông bà cha mẹ và con cháu. Ai cũng muốn học điều hay lẽ phải để dạy lại cho con cháu. Giăng là người tìm được Chân Lý và sống cho Chân Lý; ông dốc lòng dốc sức để chia sẻ Chân Lý và gây dựng cho đàn chiên của ông.

Độc giả của Giăng thời trước cũng như bạn bè chúng ta bây giờ đang gặp nhiều thử thách, cám dỗ làm cho họ khó phân biệt được thật hay giả cũng như khó tiến bước trên đường theo Chúa.

Giăng viết cho độc giả mình, nhưng ông ao ước đến thăm, được giáp mặt họ để chuyện trò, giãi bày, thông cảm và vui mừng. Thư từ không nói hết lời, hết ý, đôi khi còn làm cho hiểu lầm. Gặp mặt luôn luôn vẫn tốt hơn là thư từ. Ông Barclay khuyên Cơ Đốc nhân nên có một quyết định là khi có thể gặp mặt nói chuyện với nhau thì đừng bao giờ viết cho nhau.

Là con cái Chúa, chúng ta nên có sự thông công nhau qua thư từ, hay thăm viếng lẫn nhau; chia sẻ cho nhau Chân Lý của Chúa để đem người lầm lạc về với Chúa, nâng đỡ đức tin cho nhau, và để được vui mừng trong tình yêu thương của Ngài.

Cám ơn Chúa cho con có nhiều bạn bè, có đồng bào đang sống quanh con. Xin giúp con có lòng yêu thương họ, tận dụng mọi phương tiện; thăm viếng, thư từ, điện thoại để chia sẻ Chúa Cứu Thế cho họ.

(c) 2024 svtk.net