Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Gương Sống

Giăng 13:2-17

"Vì ta đã làm gương cho các ngươi, để các ngươi cũng làm như ta đã làm cho các ngươi" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu làm gì cho các môn đệ? Việc Chúa làm thường là công việc của ai (hạng người nào)? Tại sao Chúa Giê-xu làm như thế? Chúa làm như thế có bị giảm uy tín "mất mặt" với các môn đệ hay không? Tại sao? Chúa muốn con cái, tôi tớ Chúa làm gì?

Trong một tổ chức cầu nguyện phục hưng, làm chứng ơn phước mỗi người nhận được, ai cũng nói hăng hái, và kể đủ thứ ơn phước Chúa cho, ai cũng tỏ ra rất phấn khởi, rất thiêng liêng, nhưng có một bà mặt buồn im lặng, không nói gì cả; mục sư thấy thế hỏi bà: "Bà không muốn nói gì sao? Bà có ơn phước gì cứ mạnh dạn nói lên đi, chia sẻ cho nhau như các chị em khác vừa chia sẻ đó." Bà này lưỡng lự một chốc rồi trả lời: "Thưa mục sư, ba bà láng giềng này của tôi được nhiều ơn phước như thế mà không chịu trả cho tôi những món tiền họ mượn tôi hơn năm nay, trong lúc tôi đang túng ngặt, cần tiền mua lương thực và trả tiền nhà, nên thưa mục sư tôi không thể nói gì được ạ."

Chúa Giê-xu muốn dạy các môn đệ phải hầu việc, phục vụ nhau thì chính Ngài đi rửa chân họ trước. Ngài làm điều Ngài dạy, Ngài muốn con cái Ngài làm điều mình nói, nếu điều mình nói thật là thiêng liêng mà hành động của mình ngược lại thì chỉ gây vấp phạm như ba bà của câu chuyện trên.

Lạy Chúa, xin giúp con biết xét mình và sửa mình luôn để những việc làm của đời sống con đi đôi với những điều con nói để danh Chúa không bị tổn thương, người khác không bị vấp phạm, và lòng con được thanh thản thật sự mỗi khi con làm chứng hoặc khi con đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net