Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Làm Theo Ý Chúa

Mác 3:31-35

"Ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời, nấy là anh em, chị em và mẹ ta vậy" (c. #35).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao mẹ và anh em Chúa đến tìm Ngài? Nhân cơ hội đó, Chúa đề cập đến vấn đề gì? Làm theo ý muốn Đức Chúa Trời có ích lợi gì? Những người được Chúa đưa mắt nhìn và bảo: "Kìa là mẹ ta và anh em ta" là ai? Làm sao biết ý muốn Đức Chúa Trời và làm theo như thế nào?

Theo bản Diễn Ý (c. #21) chúng ta sẽ thấy tại sao mẹ và anh em Chúa đến tìm Ngài: "Gia đình Ngài được tin liền tìm cách cầm giữ Ngài, vì cho rằng Ngài bị mất trí." Họ không thể hiểu được lòng sốt sắng của Chúa Giê-xu muốn tận dụng mọi thì giờ để làm xong việc Cha truyền bảo. Chúa thường sống quên mình. Những chốn có người nghèo khổ khốn cùng, tật bịnh đều có mặt Chúa nhưng khi họ họp lại tôn Ngài làm vua, Chúa lại lánh đi. Nguyên tắc sống của thế gian luôn luôn là thủ lợi, lo cho mình trước, không ai dại ăn cơm nhà vác ngà voi. Vì thế họ không thể hiểu được cuộc sống tận hiến của Chúa và họ cho Ngài là dại, mất trí.

Trong các mối liên hệ trần gian, tình gia đình thường được coi trọng nhất. Nhưng ở đây Chúa đã khẳng định những người thân thương ruột thịt của Ngài là những người "làm theo ý muốn Đức Chúa Trời" chứ không phải bà con về mặt huyết thông hay theo đạo dòng.

Như vậy, để muốn biết ý Chúa trước hết chúng ta cần có thời gian lâu dài, sống gần gũi Lời Chúa, thứ hai là có quyết tâm sống theo Lời đó. Cũng cần lưu ý là ý muốn Chúa rất lạ lùng; càng vâng giữ Lời Chúa chúng ta càng có khả năng làm theo ý Chúa cách hoàn hảo hơn. Người nghe tiếng Chúa mà không làm theo dần dần sẽ mất mọi khả năng vâng lời. Chúa sẽ cho thêm người đã có, lấy luôn phần người không có. Chúa muốn chúng ta bắt đầu từ những việc nhỏ, rất nhỏ, nhiên hậu chúng ta mới có thể vâng theo những mệnh lệnh lớn hơn (Lu-ca 16:10). Tình bạn lớn bắt đầu bằng những chuyện rất nhỏ của thời thơ ấu, thời đi học. Nếu được vun xới, tình bạn sẽ tăng trưởng theo thời gian.

Xin Chúa giúp con sống, suy nghĩ, hành động, phản ứng dựa vào những lời Kinh Thánh con đã học, đã nghe.

(c) 2024 svtk.net