Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Hội thánh Tôi

Lu-ca 4:14-21

"Đức Chúa Giê-xu đến thành Na-xa-rét, là nơi dưỡng dục Ngài. Theo thói quen, nhằm ngày Sa-bát, Ngài vào nhà hội, đứng dậy và đọc" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã tham gia các sinh hoạt Hội thánh tại quê hương như thế nào? Theo bạn, các sinh hoạt trong Hội thánh nhắm mục đích gì? Đem lại những lợi ích nào cho đời sống tín hữu? Bạn đã tham gia những sinh hoạt nào của Hội thánh? Những sinh hoạt ấy ích lợi thế nào cho chính bạn?

Một người bạn rủ tôi tham gia câu lạc bộ giải trí, tôi từ chối vì lý do không có thì giờ. Người bạn giận vì thấy tôi luôn luôn "có thì giờ cho Hội thánh."

Vâng, thì giờ của tôi có giới hạn, và tôi thích dùng thì giờ đó cho Hội thánh. Vì Hội thánh làm gia tăng thì giờ tôi cách lạ lùng. Sáng Chúa Nhật thì giờ tôi không chỉ là thờ phượng, nhưng trong giờ thờ phượng tôi học biết được nhiều qua đoạn Kinh thánh và qua bài giảng. Âm nhạc và các bài hát làm phấn khởi lòng tôi; khi đĩa tiền dâng đưa tôi, tôi góp phần mình vào với niềm vui vì biết đồng tiền mình sẽ dự phần đem sự sống đến những linh hồn đang hư vong, hoặc làm ấm bụng một em bé nào đó đang lâm cảnh khốn khổ. Qua Hội thánh tôi được dự phần rịt lành những người thương tích bệnh hoạn; dạy dỗ trẻ thơ lớn lên trong đường lối Chúa để chúng thành người tốt, ích lợi cho xã hội. Hội thánh giúp tôi mở mắt để thấy nhu cầu của người khác thay vì chỉ biết hưởng thụ riêng cho mình. Qua Hội thánh, tôi được biết và học hỏi từ nhiều đời sống can trường, kiên trì làm việc giữa khó khăn gian khổ, và vui vẻ mang những gánh nặng của đời sống mình, đồng thời đưa tay ra giúp đỡ những người khác.

Phải, Hội thánh làm gia tăng phong phú thì giờ cho tôi và cho người khác. Chúa Giê-xu "theo thói quen" lên đền thờ đến Hội thánh.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết lợi ích lớn lao của Hội thánh cho mình, và cho người khác mà vui vẻ dâng khả năng, công của và thì giờ cho Hội thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net