Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Lớn Lên Giữa Đất Cứng

II Phi-e-rơ 3:13-18

"Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa, và Cứu Chúa chúng ta là Chúa Giê-xu Christ. Nguyền xin vinh hiển về nơi Ngài, từ rày đến đời đời! A-men" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa?" Sự tấn tới trong hoàn cảnh chung quanh ảnh hưởng nhau thế nào? Muốn đạt được sự tấn tới này, chúng ta phải làm gì? Bạn nhận được những kết quả phước hạnh nào do sự tấn tới trong sự thông biết Chúa?

Ở những nơi ít mưa, đất đai khô cằn, cứng cỏi vẫn có những loại cây mọc lên, sống nhờ chút sương đêm, mà vẫn đơm bông sặc sỡ.

Nhìn cây phong tử thảo (geranium) giữa đồng đất khô cứng một người làm vườn đã nói: "Có khi tôi nghĩ là hoa phong tử thảo thích đâm rễ xuyên qua sự thách thức của những mảnh đất chai đá khô cằn." Giữa mảnh đất không một bàn tay người chăm sóc, tưới bón, nó vẫn mọc lên mạnh mẽ; nó sống nhờ hoàn toàn vào mưa nắng, sương gió của Chúa ban cho, và vẫn kết quả đẹp đẽ.

Đó là những gương cho đời sống Cơ Đốc nhân, dù thiếu sự chăm sóc của mục sư, của Hội thánh tập thể, của bạn bè...vẫn có thể sống mạnh mẽ được nếu biết nhờ sương Chúa ban xuống cho mình. Cơ Đốc nhân tăng trưởng là người chấp nhận bất cứ những gì Chúa cho xảy đến mình và sử dụng nó để làm tươi sáng đời mình và đời những ai tiếp xúc với mình.

Phước cho người nào học biết tăng trưởng giữa đất khô cằn đầy khó khăn, gian khổ và nở hoa vui mừng làm tươi mới người khác.

Xin Chúa giúp con biết sống nương cậy hoàn toàn nơi ơn mưa móc của Chúa ở giữa cảnh đời khô cằn bởi tội lỗi này.

(c) 2024 svtk.net