Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Lương Tâm

Hê-bơ-rơ 9:11-14

"Huống chi huyết của Đấng Christ là Đấng nhờ Đức Thánh Linh đời đời dâng mình không tì vít cho Đức Chúa Trời, thì sẽ làm sạch lương tâm anh em khỏi công việc chết, đặng hầu việc Đức Chúa Trời hằng sống là dường nào" (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, lương tâm là gì? Lương tâm giữ vai trò gì, và có giá trị như thế nào? Thế nào là lương tâm được tẩy sạch? Tại sao cần phải được tẩy sạch? Lương tâm được tẩy sạch sẽ đưa đến kết quả nào? Bạn có nhận xét gì về lương tâm của bạn?

Một bà để quên chiếc ví có nhẫn kim cương trị giá 1000 đô-la trong phòng rửa mặt công cộng. Vài phút sau bà trở lại tìm thì không thấy nữa. Mười lăm năm sau, người phát thư đem đến cho bà một hộp nhỏ, bên ngoài viết mấy chữ:"Xin Đức Chúa Trời tha tội cho con."

Đã lâu như thế mà người ta vẫn trả lại? Lương tâm chúng ta là một tòa án giữ tất cả những gì mình đã làm. Trước khi làm một điều gì, lương tâm chúng ta cho biết việc này đúng hay sai. Lương tâm chúng ta không làm ra luật, nó chỉ hành động theo luật nó đã biết. Lương tâm chúng ta không bao giờ đưa ra lý do, nó chỉ nói: "Cái này đúng", hay "cái này sai" đó là tòa án của Đức Chúa Trời đặt để trong lòng chúng ta. Nếu chúng ta cứ làm tội thì tiếng nói của lương tâm bị bóp nghẹt, dập tắt; con người trở nên xấu ác mà không còn nhận biết mình xấu ác nữa. Nhưng khi tin Chúa thì Ngài làm sạch, làm sống lại lương tâm, khiến chúng ta bén nhạy trước tội lỗi, và làm cho chúng ta được dạn dĩ đến gần Đức Chúa Trời. "Nên chúng ta hãy lấy lòng thật thà, với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong, mà đến gần Chúa" (Hê-bơ-rơ 10:22).

Lạy Chúa, xin gội sạch lương tâm con để con được thoát khỏi những công việc chết mà dạn dĩ đến với Chúa mà hầu việc Ngài.

(c) 2024 svtk.net