Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đồng Công Hầu Việc

II Giăng 5-8

"Chúng ta cũng nên tiếp đãi những người thể ấy, hầu cho chúng ta với họ đồng làm việc cho lẽ thật" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Lòng "yêu mến lẽ thật" của Gai-út được thể hiện qua việc làm cụ thể nào? Đồng công lo cho lẽ thật ở đây có nghĩa gì? Là tín hữu bạn có bổn phận gì đối với các đầy tớ Chúa? Bạn thực hành bổn phận ấy như thế nào?

Gai-út tin Chúa rồi hầu việc Ngài. Ông ân cần tiếp đón các tôi tớ Chúa đến giảng dạy tại địa phương của ông. Ơn tiếp đón của Gai-út được nhiều người biết đến.

Tác giả dùng từ "đồng làm việc cho lẽ thật" để chỉ những con cái Chúa có lòng ân cần tiếp đón các tôi tớ Chúa đến giảng dạy truyền giảng, cũng như dự phần dâng hiến cho việc truyền giảng mở mang Hội thánh Chúa chung.

Công cuộc truyền giáo của Phao-lô ngày xưa cũng như các mục sư lưu hành, các giáo sĩ ngày nay có được là do các con cái Chúa đồng công dâng hiến, cầu nguyện hỗ trợ cho việc truyền giảng.

Bạn, gia đình bạn có ân cần tiếp đón các con cái tôi tớ Chúa không? Bạn có quan tâm trong việc cầu nguyện, dâng hiến cho việc truyền giảng mở mang nước Chúa chưa?

Xin Chúa cho gia đình con, nhà con ở là địa điểm tiếp đón các con cái, tôi tớ Chúa. Xin giúp Hội thánh con biết dự phần trong việc mở mang nước Chúa ở những nơi khác.

(c) 2024 svtk.net