Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Thân Thể Vinh Hiển Của Chúa Cứu Thế

Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-11

"Giê-xu này đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy" (c. #11 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là tác giả sách Công Vụ Các Sứ Đồ? Hai người nam mặc áo trắng ở đây là ai? Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ trở lại để làm gì? Chúng ta có được chứng kiến Ngài trở lại không?

Tác giả sách Công Vụ cũng là tác giả sách Phúc Âm Lu-ca; cả hai sách đều gởi cho Thê-ô-phi-lơ. Tác giả đã nói đến sách thứ nhất về đời sống của Chúa Giê-xu. Chủ đích của tác giả khi viết sách Công Vụ là viết lịch sử về sự thành hình và phát triển Hội thánh lúc ban sơ, từ thành Giê-ru-sa-lem đến La Mã. Cách nào Đức Chúa Trời đã cứu người Do Thái và người ngoại bang để làm nên một Hội thánh duy nhất Cơ Đốc giáo. Hội thánh làm chứng cho Chúa Cứu Thế, rao truyền Phúc Âm của Đức Chúa Trời bởi quyền năng của Thánh Linh (c. #8). Vì vậy, sách Công Vụ có thể được gọi là "Công vụ của Đức Thánh Linh."

Câu #2,9, 11 rất quan trọng vì nói về sự thăng thiên của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sau khi sống lại, Chúa Giê-xu thường gặp các môn đệ của Ngài, ăn uống, phán dạy những sự về Nước Đức Chúa Trời. Bây giờ Ngài chính thức lìa họ, "có một đám mây tiếp Ngài khuất đi." Ngài được cất lên nhưng không vì vậy mà Ngài ở xa chúng ta, từ đây trở đi Ngài hiện diện vô hình qua Đức Thánh Linh để phán dạy Hội thánh. Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ trở lại như lời hai thiên sứ nói với các môn đệ đầu tiên. Ngài "sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời." Sống trong niềm hi vọng Chúa sẽ trở lại (tái lâm) đem con cái Chúa vào thiên đàng là một phước hạnh lớn lao cho chúng ta mà người ngoài Chúa không có được. Chúng ta sẽ thấy và gặp được Chúa khi Ngài trở lại chăng? Chắc chắn những ai thật tâm tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình, được Thánh Linh làm chứng là con dân của Đức Chúa Trời, sẽ được xem thấy Ngài và được biến hóa thân thể giống như thân thể vinh hiển của Chúa Cứu Thế Giê-xu để vào nước vinh hiển của Chúa khi Ngài trở lại.

Lạy Chúa, xin giúp con giữ lòng trung thành với Ngài cho đến ngày Chúa tr? lại.

(c) 2024 svtk.net