Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Người Què Được Chữa Lành

Công-vụ các Sứ-đồ 3:1-10

"Phi-e-rơ nói với người rằng: Ta chẳng có vàng bạc chi hết, song điều ta có thì ta cho ngươi: Nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ ở Na-xa-rét, hãy bước đi" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Người què ngồi tại cửa Đền Thờ để làm gì? Tại sao Phi-e-rơ và Giăng không cho người què của bố thí lại bảo: "Hãy nhìn xem chúng ta," điều này có ý nghĩa gì? Điều Phi-e-rơ có ở đây là gì? Bạn có điều mà Phi-e-rơ có không?

Phi-e-rơ và Giăng được đầy dẫy Thánh Linh, dù trong nghịch cảnh, hai ông dạn dĩ và hăng hái làm chứng về Chúa Cứu Thế Giê-xu cho đồng bào mình, đồng thời hai ông cũng tỏ ra quyền năng thiêng thượng để chữa lành một người què từ thuở sinh ra hằng ngày ngồi tại cửa Đền Thờ xin bố thí. Phi-e-rơ và Giăng chú ý tới người què này và bảo: "Hãy nhìn xem chúng ta." Người què nhìn chăm chú Phi-e-rơ và Giăng, nhưng Phi-e-rơ nói: "Ta chẳng có vàng bạc chi hết, song điều ta có thì ta cho ngươi: nhân danh Đức Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét, hãy bước đi." Phi-e-rơ có ý nói ân tứ nơi Chúa Cứu Thế đang có trong ông để chữa lành có giá trị và quan trọng hơn cả vàng bạc.

Gia tài của tôi tớ con cái Chúa là quyền năng của Đức Chúa Trời. Điều thế gian cần chính yếu là quyền năng của Chúa cứu chữa cả thể xác lẫn tâm linh. Người ngoài Chúa chỉ biết "cho tiền", tức chỉ biết làm việc từ bi bác ái cứu tế xã hội. Người có Chúa có thêm quyền năng của Chúa để cho người đời. Là con cái Chúa, chúng ta có gì để cho người khác? Có tiền bạc thôi hay có điều mà Phi-e-rơ và Giăng cho người què này? Xin Chúa giúp chúng ta đừng lấy việc từ thiện cứu tế xã hội mà che lấp sự thiếu ơn quyền của Chúa.

Bởi đức tin của người què cộng với ân tứ thiên thượng của Phi-e-rơ, người què được chữa lành. "Người liền nhảy, đứng lên và bước đi, vừa nhảy vừa ngợi khen Đức Chúa Trời." Đời sống của người này được thay đổi cả thể xác lẫn tâm linh, không còn là người què trần tục mà được hội nhập đoàn dân thánh của Đức Chúa Trời, và làm nhân chứng đắc lực cho Chúa. Bạn và tôi trở thành nhân chứng đắc lực cho Cứu Chúa chúng ta khi chúng ta bởi đức tin tiếp nhận ơn thương xót của Ngài; chúng ta được hoàn toàn biến đổi cả thể xác lẫn tâm linh, cả hình thức lẫn tinh thần, là những con người được đổi mới toàn diện.

Xin Chúa tha tội cho con vì con thiếu ân tứ và quyền năng của Ngài để chữa lành nhiều người đang mắc bệnh thuộc linh và thuộc thể.

(c) 2024 svtk.net