Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Dân Chúa

Tít 2:14

"Đấng liều mình vì chúng ta, để chuộc chúng ta khỏi mọi tội và làm cho sạch, đặng lấy chúng ta làm một dân thuộc riêng về Ngài, là dân có lòng sốt sắng về các việc lành."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa hi sinh vì chúng ta với mục đích gì? Dân thuộc riêng về Chúa có những đặc điểm nào? Đặc ân này kèm theo bổn phận và trách nhiệm nào? Động cơ nào thúc đẩy chúng ta sốt sắng về các việc lành? Dấu hiệu nào khiến người khác nhận biết bạn là dân thuộc riêng về Chúa?

Câu Kinh thánh ngắn gọn này chứa đựng một số chân lý rất thâm sâu.

(1) Chúa Giê-xu đã hi sinh để chuộc chúng ta khỏi mọi tội lỗi. Nghĩa là chúng ta tin Chúa thì được giải phóng khỏi gông cùm của tội. Chúa chuộc chúng ta; Ngài cũng tha thứ, tẩy rửa sạch tội lỗi của chúng ta để chúng ta sống một đời trong sạch.

(2) Chúng tin Chúa thì được làm dân Chúa. Nghĩa là Chúa đã mua chúng ta từ chủ nô lệ là tội lỗi, và cho chúng ta được quyền làm con trong nhà Ngài. Trước khi tin Chúa chúng ta là thần dân của ma quỷ tội lỗi xấu xa; sau khi tin Chúa, chúng ta trở thành dân của Đức Chúa Trời, dân của thiên quốc. Đây là một phước hạnh lớn lao hơn hết mà chúng ta nhận được.

(3) Đặc điểm của dân Chúa là có lòng sốt sắng về các việc lành. Việc lành đây không nhất thiết là nghĩa cử bác ái mà thôi, nhưng chính là có lòng biết thờ kính Chúa, thực hiện điều Chúa dạy, hết lòng yêu thương đồng loại, đem sự cứu rỗi của Chúa đến cho người khác biết, chăm sóc, giúp đỡ họ vững mạnh, lớn lên trong đức tin, và phục vụ anh em mình.

Bạn là ai tôi không biết, nhưng nếu bạn tin Chúa thì bạn là anh em với tôi, và với vô số người khác cùng một niềm tin. Người nào thật sự tin Chúa, là con dân thật của Chúa thì phải sốt sắng làm việc lành. Khi nào ta thấy một tín hữu "sốt sắng làm việc lành" thì ta biết người ấy thuộc dân Chúa, nghĩa là có đức tin, hi vọng và yêu thương thật.

Cảm tạ Chúa đã hi sinh cứu chuộc con. Xin giúp con "sốt sắng làm việc lành" để xứng đáng là dân thuộc riêng về Ngài.

(c) 2024 svtk.net