Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Ý Nghĩa Sự Tái Sinh

Giăng 3:1-8

Câu hỏi suy ngẫm: Tái sinh là gì? Nước Đức Chúa Trời là gì? Tại sao tái sinh là điều kiện để vào Nước Đức Chúa Trời? Làm sao để được tái sinh? Bạn đã được tái sinh chưa? Làm sao Bạn biết được điều đó?

Nhiều người có tuổi ước được sống trở lại tuổi thiếu thời của mình, vì họ hi vọng khi ấy họ có thể biết trước để tránh những nhầm lẫn họ đã làm. Tuy nhiên, một số khác lại không muốn sống trở lại tuổi thiếu thời, vì cuộc sống của họ chứa đầy ác mộng cùng kinh nghiệm đau thương lẫn hãi hùng. Phần Kinh thánh hôm nay Chúa Giê-xu dạy về sự tái sinh. Khi Giăng Báp-tít giảng về sự ăn năn và sự đến của Nước Trời, thì Ni-cô-đem, một giáo sư uy tín thuộc phái biệt lập của Do Thái, đến với Chúa Giê-xu một cách âm thầm để xác minh rằng Chúa đã đến từ Đức Chúa Trời. Ông đã thấy tận mắt những phép lạ Chúa làm. Dù ông không hỏi Chúa: "Làm sao để một người trở thành công dân của Nước Trời?" nhưng Chúa biết câu hỏi ấy đang vấn vương và đè nặng lòng ông. Ngài bảo: "Nếu một người chẳng sinh lại thì không thể thấy được Nước Đức Chúa Trời." Ni-cô-đem thưa rằng: "Người đã già thì sinh lại làm sao được?" Biết Ni-cô-đem hiểu nhầm ý mình, Chúa nói tiếp: "...Nếu một người chẳng nhờ nước và Thánh Linh mà sinh thì không được vào Nước Đức Chúa Trời." Chúa muốn nhắc ông về lời giảng của Giăng và quyền năng tái sinh của Đức Chúa Trời để đưa một tội nhân vào cuộc sống tâm linh thiên thượng.

Lần sinh đầu đưa con người vào cuộc sống xác thịt và lần tái sinh đưa con người vào cuộc sống tâm linh bởi quyền năng tái tạo của Đức Chúa Trời.

Kinh nghiệm sinh lại hoặc tái sinh của Cơ Đốc nhân không nhất thiết phải xảy ra một cách rõ rệt trong khoảnh khắc nào đó, để bằng giác quan ta có thể ghi nhận giây phút lịch sử ấy của đời mình. Kinh nghiệm ấy cũng có thể đến một cách chậm chạp, khi một người bước từng bước đến với sự hiểu biết Con Đức Chúa Trời và mời Ngài làm chủ đời sống người đó. Ít khi hai Cơ Đốc nhân có cùng một kinh nghiệm tái sinh như nhau; chúng ta không nên so sánh hoặc đánh giá kinh nghiệm tái sinh của mình với người khác.

Lạy Chúa kính yêu, chúng con đến với Ngài như một đứa bé đến với người cha từ ái của mình. Xin Chúa hiện diện dẫn bước chúng con trong từng ngày của cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net