Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Sự Nghiêm Trị Của Chúa

Công-vụ các Sứ-đồ 4:32-5:11

"Phi-e-rơ bèn nói rằng: Sao các ngươi dám đồng minh để thử Thánh Linh của Chúa? Kìa, chân của những kẻ chôn chồng ngươi đang ở ngoài cửa, họ sẽ đem ngươi đi luôn" (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Việc cộng đồng tài sản của Hội thánh đầu tiên có được tất cả các tín hữu tại Giê-ru-sa-lem tuân theo không? Tại sao A-na-nia và Sa-phi-ra đem tiền dâng đặt nơi chân các sứ đồ lại bị chết? Sự sửa trị nghiêm khắc này của Chúa có sự dạy dỗ gì cho chúng ta?

Sau ngày lễ Ngũ Tuần, Đức Thánh Linh giáng lâm trên Hội thánh, số người mới theo Đạo mỗi ngày một đông, họ gia nhập Hội thánh. Tín hữu trong Hội thánh không ai thiếu thốn vì có người bán ruộng hay nhà đem tiền đến đặt dưới chân các sứ đồ để tùy sự cần dùng của mỗi người mà phân phát. A-na-nia và Sa-phi-ra cũng bắt chước làm như vậy, nhưng cả hai vợ chồng đều bị Chúa phạt chết vì A-na-nia thuận với vợ bán gia sản mình, và đồng mưu giữ lại một phần tiền nhưng nói là tất cả giá tiền bán gia sản khi đem phần còn lại đặt dưới chân các sứ đồ. Sự tình nguyện sử dụng chung của cải là bày tỏ lòng yêu thương, rộng rãi nhưng cũng là cơ hội mở đường cho sự lợi dụng, lừa dối và gian trá. Phi-e-rơ nói với A-na-nia là không ai bắt buộc ông phải bán đám ruộng, và khi bán rồi ông vẫn được tự do giữ số tiền ông có, nhưng ông đã có hành động dối trá với Đức Thánh Linh. Sau đó ba giờ, vợ của A-na-nia cũng bị phạt chết như ông vì đã nói dối khi Phi-e-rơ hỏi bà:"… người đã bán đám ruộng giá có ngần ấy phải không?" Bà thưa:"Phải, giá ngần ấy đó."

Hành động dối trá và nói dối với Chúa đều bị nghiêm trị. Việc cộng đồng tài sản của Hội thánh đầu tiên có tính cách nhất thời, địa phương và do lòng tình nguyện của một số tín hữu, vì ngoài Hội thánh tại Giê-ru-sa-lem buổi ban đầu, không có Hội thánh nào áp dụng, ngay cả Hội thánh tại Giê-ru-sa-lem, không phải tất cả mọi người làm theo mà chỉ có một số tín hữu tình nguyện dâng hiến.

Việc A-na-nia và Sa-phi-ra bị nghiêm trị chứng tỏ Đức Thánh Linh đang hiện diện và kiểm soát Hội thánh Ngài.

Ngày nay chúng ta khá cẩn thận trong lời nói và việc làm của mình trước mặt Chúa, vì Thánh Linh của Đức Chúa Trời đang hiện diện và kiểm soát chúng ta. Ngài đem lại hạnh phúc cho chúng ta, nhưng Ngài chẳng bao giờ chịu bất cứ một ai phạm thượng, dối trá với Ngài.

Xin Chúa cho con luôn luôn đầu phục Ngài, và trong lời nói, việc làm của con luôn luôn chân thật để không phạm tội cùng Chúa.

(c) 2024 svtk.net