Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Phúc Âm Quan Trọng Hơn Người Rao Truyền

Ga-la-ti 1:8-10

"Nhưng nếu có ai, hoặc chính chúng tôi, hoặc thiên sứ trên trời, truyền cho anh em một Phúc Âm nào khác với Phúc Âm chúng tôi đã truyền cho anh em, thì người ấy đáng bị a-na-them!" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phúc Âm là gì? Phúc Âm và người rao truyền Phúc Âm có tương quan nhau thế nào? Tại sao Phúc Âm quan trọng hơn người rao truyền? Là người rao truyền Phúc Âm, bạn cần có những phẩm tính nào?

Để nhấn mạnh đến sự quan trọng của Phúc Âm, Phao-lô nói bất cứ người nào, cho dù chính Phao-lô, đã được Chúa chọn để rao giảng Phúc Âm, hoặc ngay cả thiên sứ trên trời, là những đấng rao truyền sứ điệp của Chúa cho nhân loại, nếu rao giảng sai lạc với Phúc Âm thì chính người đó bị nguyền rủa đời đời. Nói như thế có nghĩa là Phúc Âm quan trọng hơn người rao giảng; người rao giảng không được thêm bớt hay bóp méo Phúc Âm của Chúa Giê-xu.

Ngày nay nhiều người đã vi phạm nguyên tắc đó. Họ tôn sùng con người hơn cả sứ điệp của Phúc Âm. Một khi đã có lòng thán phục, tôn sùng đối với một người hay một tổ chức nào đó, thì bất chấp người đó, hoặc tổ chức đó giảng dạy thế nào đi nữa, họ vẫn cho là đúng và tin theo. Cho đến khi thần tượng đó sụp đổ, họ cũng mất cả đức tin.

Chính chúng ta cần được nhắc nhở rằng: khi tin Chúa, chúng ta đặt lòng tin nơi Chúa, bước theo Chúa và làm đẹp lòng Ngài, chứ không phải tin theo hoặc làm vừa lòng một người nào, hay một tổ chức nào. Nếu là người giảng Phúc Âm của Chúa, ta cần cẩn thận hơn nữa, để giảng dạy đúng Lời Chúa, không thêm bớt hoặc lèo lái theo ý riêng của mình.

Lạy Chúa, xin giúp con bước theo Ngài chứ không theo người, để con luôn luôn được đứng vững trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net