Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Giá Trị Và Quyền Năng Thật Của Phúc Âm

Ga-la-ti 1:11-24

"Hỡi anh em tôi nói cho anh em rằng, Phúc Âm mà tôi đã truyền chẳng phải đến từ loài người đâu; vì tôi không nhận và cũng không học Phúc Âm đó với một người nào, nhưng đã nhận lấy bởi sự tỏ ra của Chúa Cứu Thế Giê-xu" (c. #11-12).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho thấy những đặc điểm quan trọng nào của Phúc Âm? Tại sao Phúc Âm có giá trị? Phao-lô đã làm chứng thế nào về quyền năng của Phúc Âm trên đời sống ông? Phúc Âm đã tác dụng thế nào trên đời sống bạn?

Sau khi tỏ ý buồn lòng và trách các tín hữu Ga-la-ti đã bỏ Phúc Âm chân chính của Chúa Giê-xu mà theo một Phúc Âm giả, Phao-lô chứng minh giá trị và quyền năng thật của Phúc Âm như sau:

Thứ nhất, Phúc Âm đó không phải do loài người đặt ra, không phải đến từ sự khôn ngoan hoặc lý luận của con người. Và cũng không phải do Phao-lô hoặc tiếp nhận từ một người nào, nhưng "đã nhận lấy bởi sự tỏ ra của Chúa Cứu Thế Giê-xu." Như thế, giá trị thật của Phúc Âm đặt trên chính Chúa Cứu Thế Giê-xu, nguồn gốc của Phúc Âm (c. #11-12).

Thứ nhì, Phúc Âm có quyền năng biến đổi đời sống con người. Phao-lô dùng chính đời sống mình làm một bằng chứng về quyền năng Phúc Âm của Chúa Giê-xu. Lời chứng của ông có thể được chia làm ba phần sau:

1. Cuộc đời Phao-lô trước khi tin Chúa: chống đối Hội thánh Chúa (c. #13-14).

2. Được cứu bởi ân điển (c. #15-16)

3. Cuộc đời sau khi tin Chúa (c. #17-24)

Phao-lô kết luận phần làm chứng về mình: "Vậy thì, các hội đó vì cớ tôi khen ngợi Đức Chúa Trời."

Có bao giờ bạn làm chứng về Chúa cho người khác? Cuộc đời của bạn có khiến người xung quanh khen ngợi Đức Chúa Trời không? Bạn có thấy cuộc đời mình là một bằng chứng về quyền năng của Phúc Âm không? Chỉ khi nào kinh nghiệm quyền năng tái tạo, đổi mới đó, bạn mới có thể dạn dĩ làm chứng về Chúa. Phúc Âm có quyền năng đó, vì đến từ Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vậy bạn hãy vững tin, vâng theo Phúc Âm Chúa, đừng xao xuyến, dời đổi lòng tin của mình.

(c) 2024 svtk.net