Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Sống Biết Ơn

Cô-lô-se 1:3-8

"Trong khi chúng tôi cầu nguyện cho anh em không thôi, thì cảm tạ Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta" (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì chứng tỏ lòng quan tâm của Phao-lô đối với Hội thánh Cô-lô-se? Ông đã cảm tạ Chúa về những ưu điểm nào của Hội thánh? Trong cuộc sống Cơ Đốc, đức tin và tình yêu thương liên hệ với nhau thế nào? Đức tin và tình yêu thương đưa đến kết quả nào? Điều này thể hiện thế nào trên đời sống bạn?

Phao-lô sống gần Chúa nên ông rất nhạy bén dâng lời cầu thay tạ ơn Chúa khi nghe thấy Hội thánh Cô-lô-se biết lo nghĩ đến công việc Chúa chung. Cuộc sống tù đày không làm nản lòng đời sống định hướng của Phao-lô. Ông sống cho Chúa, vì Chúa, và khuyến khích người khác sống cho Chúa. Phao-lô quan tâm đến anh em con cái Chúa ở Cô-lô-se dù ông chưa hề gặp (#2:1;).

Phao-lô cảm tạ Chúa về người Cô-lô-se là đức tin nơi Chúa và lòng yêu thương của họ đối với các thánh đồ. Người ở Cô-lô-se đã có một đức tin vững vàng nơi Chúa; đức tin này giúp họ đối đầu với tà giáo. Đức tin của họ cũng được bày tỏ ra cách cụ thể qua tình yêu thương đối với con cái tôi tớ Chúa. Người sống bằng đức tin và tình yêu thương là người đang có hy vọng tràn trề về những gì quý báu nhất Chúa đang dành cho mình trên trời (c. #5).

Chính Chúa Thánh Linh đã cảm hóa các tín hữu Cô-lô-se để họ có đức tin và tình yêu thương chân thật; làm cho đạo Chúa phát triển, đạt nhiều kết quả giữa vòng họ cũng như ở các nơi khác.

Lạy Chúa, xin giúp con biết cầu nguyện và cảm tạ Chúa về những anh chị em trong Chúa của con, cũng như giúp con sống thế nào để người khác có thể cảm tạ Ngài về con.

(c) 2024 svtk.net