Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đấng Chúng Ta Tin Nhận

Cô-lô-se 1:15-20

"Vì chưng Đức Chúa Trời đã vui lòng khiến mọi sự đầy dẫy của mình chứa trong Ngài, và bởi huyết Ngài trên thập tự giá, thì đã làm nên hòa bình, khiến muôn vật dưới đất trên trời đều nhờ Ngài mà hòa thuận cùng chính mình Đức Chúa Trời" (c. #19-20).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là hiện thân (hình ảnh) của Đức Chúa Trời? Hãy kể ra những đặc điểm của Chúa Giê-xu trong mấy câu Kinh thánh này, tìm hiểu thêm ý nghĩa của từng đặc điểm.

Quyết định hiến đời sống mình cho một Đấng để tôn thờ và phụng sự Đấng ấy suốt đời là một quyết định tối quan trọng nên chúng ta cần phải biết Đấng đó. Phao-lô trình bày Đấng đó như sau để Hội thánh Cô-lô-se và chúng ta ngày nay suy gẫm và phó thác.

1. Chúa Giê-xu là hiện thân, là hình ảnh của Đức Chúa Trời. Con người chúng ta không thể thấy Đức Chúa Trời được, chỉ thấy Ngài qua Chúa Giê-xu.

2. Chúa Giê-xu có từ ban đầu. Sự giáng sinh của Chúa Giê-xu không phải là bắt đầu của đời sống Chúa Giê-xu mà chỉ là một giai đoạn xuống trần gian.

3. Muôn vật được dựng nên bởi Chúa Giê-xu và vì Chúa Giê-xu. Do đó muôn vật, có cả con người chúng ta, phải biết rằng chúng ta tùy thuộc, và chịu sự điều khiển của Chúa Giê-xu.

4. Chúa Giê-xu là đầu của Hội thánh, là Đấng sáng lập của người thánh. Do đó bất cứ ai muốn sống thánh, muốn sống phù hợp với ý của Đấng Tạo Hóa thì phải ở trong Chúa Giê-xu.

Chúa Giê-xu chẳng những là hiện thân của Đức Chúa Trời mà Ngài cũng là Đấng được Đức Chúa Trời phó thác để đem sự cứu chuộc, sự tha tội cho nhân loại, sự phục hòa với Đức Chúa Trời. Sự chết của Chúa Giê-xu trên thập giá thay thế tội cho bất cứ ai tin nhận Ngài, tôn Ngài làm Chúa, làm chủ đời sống mình. Chúng ta hãy dừng lại, suy gẫm về Chúa Giê-xu, Đấng hiện thân của Đức Chúa Trời để hết lòng biết ơn, thờ phụng và ca ngợi Ngài.

Cảm tạ Chúa đã ban Chúa Giê-xu đến để cho con biết Ngài, và để chịu chết trên thập tự giá chuộc tội cho con. Xin giúp con bày tỏ lòng biết ơn về những ơn lớn lao Chúa đã làm cho con.

(c) 2024 svtk.net