Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Đức Chúa Trời Có Mặt Khắp Nơi

Châm-ngôn 15:3

"Con mắt Đức Giê-hô-va ở khắp mọi nơi, xem xét kẻ gian ác và người lương thiện."

Câu hỏi suy ngẫm: Câu châm ngôn này cho ta biết gì về Đấng Tạo Hóa? Nói lên mối tương quan nào giữa Đức Chúa Trời với vũ trụ, lịch sử nhân loại và từng cá nhân? Chúa nhìn thấy bạn, điều này khiến bạn vui mừng hay lo sợ? Tại sao?

Một câu khác trong II Sử-ký 16:9 ghi rằng: Vì con mắt Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài. "Thiên võng khôi khôi sơ nhi bất lậu" nghĩa là lưới trời bao la tuy thưa mà không lọt.

Con người thường quên rằng có Đấng quan phòng, có Chúa nhìn thấy từng cuộc đời. Không phải chỉ những gì thấy được bên ngoài, nhưng còn là thái độ, mưu định trong lòng người nữa. Câu châm ngôn này nói rằng Chúa xem xét, tức là Chúa theo dõi; Chúa nhìn thấy thật rõ mọi ý định của người độc ác gian tham, và ưu tư lo lắng của người lương thiện.

Chúa nhìn thấy chính bạn, đang khi bạn đọc đến hàng chữ này. Chúa biết rõ lòng bạn hiện có hướng về Chúa với tinh thần tìm cầu tương giao, gặp gỡ Chúa hay đang vội vàng làm việc đọc cho có lệ rồi bước nhanh vào nhiệm vụ của một ngày.

Chúa nhìn thấy kẻ ác đang làm hại bạn. Bạn không cần phải mưu toan trả thù hay lo tính phương pháp chống trả. Chỉ cần hết lòng cầu nguyện, xin Chúa ban bình an, và nhờ Ngài giải quyết nan đề, vì Chúa biết kẻ thù của ta trước khi ta biết. Biết Chúa đang xem xét kẻ gian ác, có nghĩa là hãy để Chúa xử lý, vì Chúa không bất công.

Mắt Chúa đang nhìn thấy cuộc đời của bạn, hãy nhìn lên Chúa để gặp được ánh mắt yêu thương, quyền năng ấy đang nhìn vào đời sống bạn.

Tạ ơn Chúa vì ánh mắt yêu thương quan phòng của Ngài trên đời sống con, khiến con an tâm sống ngay lành, trung thực giữa trần gian đầy tội ác và nguy hiểm.

(c) 2024 svtk.net