Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Chúa Buồn Bực Và Sầu Não

Ma-thi-ơ 26:36-40

"Ngài bước tới một ít, sấp mặt xuống đất mà cầu nguyện rằng: Cha ơi! Nếu có thể được, xin cho chén này lìa khỏi con! Song không theo ý muốn con mà theo ý muốn Cha" (c. #39).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa buồn bực và sầu não? Có phải Chúa sợ cái chết đau đớn trên thập tự giá không? Chữ "chén" ở đây có ý nghĩa gì? Có phải bạn luôn luôn sợ hãi và ghê tởm tội lỗi?

Sau bữa tiệc lễ Vượt Qua, Chúa dẫn các môn đệ qua vườn Ghết-sê-ma-nê; để các môn đệ lại một chỗ, đem theo Phi-e-rơ, Giăng và Gia-cơ xa hơn, cũng để ba người lại rồi Ngài đi xa hơn mà cầu nguyện: "Cha ơi, nếu có thể được xin cho chén này khỏi con! Song không theo ý muốn con mà theo ý muốn Cha" (c. #39). Suốt Cựu Ước và Tân Ước chữ "chén" tượng trưng cho một khẩu phần hay nhiều khẩu phần đặc biệt. "Chén thạnh nộ" (Ê-sai 51:17) tượng trưng cho sự phán xét, đoán phạt của Đức Chúa Trời. "Chén cứu rỗi" (Thi-thiên 116:13) tượng trưng cho sự cứu rỗi của Chúa. "Chén" Chúa Giê-xu phải uống đây không phải là sự đau đớn của thể xác lúc chịu đóng đinh, mà là sự gánh vác, mang lấy tôi lỗi của cả nhân loại trên mình Ngài. Không có gì khủng khiếp cho Chúa Giê-xu, một Đấng Thánh không hề biết tội lỗi, bây giờ phải mang lấy tội lỗi của cả nhân loại!

Chúa Giê-xu kinh tởm, rùng mình trước tội lỗi; lòng Ngài sầu não vì phải trở thành tội nhân! Chúa ghê tởm tội lỗi để cứu chúng ta khỏi tội lỗi, và cũng làm cho chúng ta trở thành những người biết ghê tởm tội lỗi. Chúa chúng ta ghê tởm tội lỗi, chúng ta là con cái Chúa cũng phải ghê tởm tội lỗi. Nếu ta không sợ hãi, ghê tởm tội lỗi thì không có gì bảo đảm chúng ta là con thật của Chúa.

Cảm tạ Chúa đã mang lấy tội cho con để giải cứu con, làm cho con sạch tội. Xin giúp con cũng biết ghê tởm tội lỗi như Ngài đã ghê tởm vậy.

(c) 2024 svtk.net