Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Gặp Chúa Phục Sinh

Giăng 20:1-18

"Ma-ri Ma-đơ-len đi rao bảo cho môn đệ rằng mình đã thấy Chúa, và Ngài đã phán cùng mình những điều đó." (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Trên đường đến mộ các phụ nữ đang lo nghĩ điều gì? Tại sao Ma-ri khóc? Tại sao Ma-ri không nhìn thấy Chúa? Ma-ri thay đổi thế nào khi nhìn thấy Chúa Phục sinh?

Các bà theo Chúa chứng kiến sự chết của Chúa, ghi nhận nơi chôn xác Ngài, về nhà buồn thảm, tuyệt vọng! Chỉ còn một việc họ thấy có thể làm để tỏ lòng thương tiếc, yêu quí thầy là chuẩn bị thuốc thơm để đi xức xác thầy vào ngày thứ ba, tức sáng Chúa Nhật, ngày "mở cửa mả."

Mờ sáng Chúa Nhật, họ đã tìm đến mộ! Trên đường đi họ nghĩ đến trở ngại của tảng đá chặn cửa mộ mà sức đàn bà không thể nào lăn đi nổi (Mác 16:3), chưa nói đến trở ngại của dấu niêm phong của chính quyền, và sự canh phòng của toán lính! Nhưng khi đến nơi thì mọi trở ngại khó khăn mà họ lo nghĩ không còn nữa. Trở ngại không còn vì Chúa đã sống lại, Ngài là Đấng Toàn Năng, sự chết cũng bị Ngài triệt hạ thì tảng đá chặn mộ, niêm phong của chính quyền, sự canh giữ của đám lính chẳng nghĩa lý gì! Biết vậy nhưng ngày nay nhiều người trong chúng ta vẫn còn lo sợ các trở ngại của vật chất, của quyền lực trần gian, dường như Chúa vẫn còn nằm bó tay trong mộ!

Ma-ri đứng bên mộ khóc, lòng sầu thảm, và đức tin giới hạn của bà làm mờ mắt khiến bà không nhận ra Chúa đã sống lại và đang đứng bên bà! Do thiếu đức tin chúng ta thường để cho lo lắng, buồn rầu, tuyệt vọng làm mờ mắt ta, không nhìn thấy Chúa toàn năng đang ở bên mình dù ta vẫn biết Chúa đã sống lại và hiện đang sống.

Khi Ma-ri nhận ra Chúa thì bao nhiêu sầu khổ, tuyệt vọng đều tan biến, mọi trở lực trần gian đều trở thành vô nghĩa, niềm vui trào dâng khiến bà chạy đi báo cho các môn đệ rằng "mình đã thấy Chúa." Thật sự gặp Chúa thì mọi ưu tư, sầu thảm cá nhân sẽ biến mất, nhường chỗ cho niềm vui sướng trổi vượt mọi khó khăn bao phủ chung quanh. Ngày nay Chúa Phục Sinh đang ở bên bạn, nhưng bạn có nhận ra Ngài chưa? Bạn có thể nói được với mọi người rằng: "Tôi đã thấy Chúa" không?

Xin cho con gặp Chúa để mọi lo buồn của con tan biến, và con có thể nói cho mọi người là con đã gặp được Đấng Phục Sinh.

(c) 2024 svtk.net