Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Chiên Con Của Đức Chúa Trời

Giăng 1:29-37

"Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi" (c. #29 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh Chiên Con nói lên điều gì? Tại sao khi nghe Giăng Báp-tít giới thiệu Chúa Cứu Thế Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời thì các môn đệ của ông liền theo Ngài? Bạn đã theo Chúa chưa? Nếu đã theo Ngài thì tại sao? Nếu chưa thì tại sao?

Ngoài câu Kinh thánh ghi trên (c. #29 b), Tân Ước còn nhiều câu khác nói Chúa Cứu Thế Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời, như Giăng 1:36; Công-vụ các Sứ-đồ 8:32; I Phi-e-rơ 1:19; Khải-huyền 13:8).

Sứ đồ Phao-lô đã liên kết hình ảnh Chiên Con của Đức Chúa Trời với chiên con lễ Vượt Qua và Tiệc Thánh (Mác 14:12-25; I Cô-rinh-tô 5:7; 11:23-25).

Tại bên hông một nhà thờ nhỏ Đức quốc có một tượng chiên con bằng đá. Người biết sự tích kể lại rằng: Khi xây cất nhà thờ này, một trong những người thợ lợp mái rủi ro bị té xuống đất. Các công nhân làm việc dưới đất nhìn thấy, chạy lại, nghĩ rằng chỉ còn một thân thể dập nát mà thôi. Nhưng lạ thay, người ấy không chết vì đã té đè lên một con chiên con đang ăn cỏ tại đó, và con chiên vô tội bị đè chết! Người thợ khỏi chết nghĩ ra việc tạc tượng chiên con để kỷ niệm; chắc ông cũng có ý nhắc nhở mọi người về Chiên Con của Đức Chúa Trời đã chịu chết thay cho mọi người. Những người được cứu rỗi hãy ghi nhớ công ơn Chúa và rao giảng sự chết của Ngài cho đến khi Ngài trở lại. Đó cũng là điều mà sứ đồ Phao-lô nhắc nhở mỗi chúng ta khi kỷ niệm sự chết của Chúa qua lễ Tiệc thánh.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn ghi nhớ công ơn Ngài, theo Ngài, yêu mến Ngài và rao giảng sự chết của Ngài cho đến lúc con được gặp mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net