Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Theo Chúa

Giăng 1:35-51

"Đức Chúa Giê-xu...phán rằng: Hãy theo ta" (c. #43).

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào thúc đẩy các môn đệ theo Chúa? Theo Chúa phải trả giá nào? Được phước gì? Đối với bạn, theo Chúa có nghĩa gì? Bạn đã thật sự theo Ngài chưa?

Phi-e-rơ là một trong những môn đệ theo Chúa. Suốt ba năm chức vụ của Chúa Giê-xu, ông luôn luôn hướng dẫn bộ ba (Phi-e-rơ, Giăng và Gia-cơ) theo sát bên Chúa. Khi có một số môn đệ bỏ Chúa lui đi, và Chúa hỏi các môn đệ cũng muốn lui chăng, Phi-e-rơ đại diện các sứ đồ trả lời rằng: "Lạy Chúa, chúng con theo ai, Chúa có những lời của sự sống, chúng con đã tin và nhận biết Ngài là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (Ma-thi-ơ 26:66-69).

Khi Chúa Giê-xu bị bắt, chỉ có Phi-e-rơ và Giăng theo Ngài vào đến sân thầy cả thượng phẩm (Giăng 18:14). Tuy Phi-e-rơ theo Chúa cách xa xa, dẫn đến sự chối Chúa ba lần, nhưng ông khóc lóc ăn năn và được Chúa tha thứ (Ma-thi-ơ 26:69-75; Mác 16:6-7).

Khi Chúa sống lại, Phi-e-rơ đã xác nhận tình yêu thương của ông đối với Ngài, và được ban cho chức vụ chăn chiên của Chúa (Giăng 21:15-22). Cũng trong phân đoạn Kinh thánh này, Chúa phán với ông hai lần: "Hãy theo ta" (c. #19,22). Dầu Chúa về trời, ông vẫn theo Ngài cho đến giờ phút cuối cùng, tuận đạo vì danh Ngài. Cũng như các sứ đồ khác, ông đã trả giá rất đắt để theo Chúa (Lu-ca 16:24) và được ban thưởng xứng đáng (Lu-ca 18:28-30).

Trên bước đường theo Chúa, có nhiều người dừng lại, tẻ tách, hoặc lui đi. Mỗi ngày chúng ta phải cầu xin:

Lạy Chúa, xin giúp sức con theo Ngài trọn thành, trung kiên cho đến giờ phút cuối cùng của đời con.

(c) 2024 svtk.net