Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Một Người Ra Đi

Công-vụ các Sứ-đồ 7:1-7

"Hãy ra khỏi quê hương và bà con ngươi mà đi đến xứ ta sẽ chỉ cho" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời phán bảo ai ra đi? Tại sao? Người này đã vâng lời như thế nào? Đức Chúa Trời phán bảo bạn làm điều gì bạn có vâng lời không?

Đứng trước Tòa Công Luận, Ê-tiên không cần biện minh về những lời cáo gian của kẻ thù nghịch. Ông bắt đầu nói về Áp-ra-ham, cũng là bắt đầu câu chuyện về lịch sử người Do Thái. Có ba điều Ê-tiên nói đến: Thứ nhất, Áp-ra-ham là một người ra đi, ông ra khỏi quê hương, đặng đi đến xứ mà Đức Chúa Trời chỉ cho (Hê-bơ-rơ 11:8). Đối với Ê-tiên, người của Đức Chúa Trời là người biết vâng lời và không có ý kiến gì về hậu quả của việc vâng lời đó. Thứ hai, Áp-ra-ham là người có đức tin; ông chưa biết nơi mình đến, nhưng ông tin chắc rằng dưới sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời mọi sự sẽ tốt đẹp. Lúc ra đi Áp-ra-ham chưa có con, nhưng ông tin chắc rằng hậu tự của ông sẽ hưởng được cơ nghiệp mà Đức Chúa Trời hứa với ông. Thứ ba, Áp-ra-ham là người hi vọng, dù cuối đời ông chưa nhận lãnh trọn vẹn lời hứa của Đức Chúa Trời, nhưng ông không lo ngại về điều đó. Ê-tiên đã trình bày cho người Do Thái về viễn ảnh của một đời sống đi theo tiếng gọi của Đức Chúa Trời.

Bạn có vâng lời Chúa, bằng lòng từ bỏ mọi sự không đẹp lòng Ngài để ra đi tìm một quê hương tốt đẹp trên trời mà Chúa muốn cho bạn không? Bạn có tin chắc dưới sự dẫn dắt của Chúa, mọi sự sẽ đến với bạn đều tốt đẹp? Bạn có hi vọng là bạn sẽ đi vào một quê hương tốt đẹp mà Đức Chúa Trời dành cho bạn, và cho những ai "tự xưng mình là kẻ khách" và "kẻ trọ" ở trên đất không? Cầu xin cho chúng ta biết vâng lời Chúa, có đức tin và hi vọng nơi Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con biết vâng lời Ngài. Xin cho con nắm chắc lời hứa của Ngài và có hi vọng vững vàng về một quê hương tốt đẹp trên trời.

(c) 2024 svtk.net