Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Chúa Là Đấng Thánh Khiết

Châm-ngôn 11:20; Châm-ngôn 3:32; Châm-ngôn 6:16-19; Châm-ngôn 16:5; Châm-ngôn 12:22; Châm-ngôn 20:23; Châm-ngôn 11:1; Châm-ngôn 20:10; Châm-ngôn 21:27; Châm-ngôn 15:8-9; Châm-ngôn 15:26; Châm-ngôn 28:9; Châm-ngôn 17:15

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn đã đọc hết các câu liệt kê trên đây chưa? Bạn thích câu nào hơn cả? Trong các phần Kinh thánh đọc hôm nay, mỗi phần đều có một chữ nhắc đi nhắc lại, đó là chữ gì? Chúa ưa và ghét những gì? Bạn có bao giờ làm những điều Chúa ghét hay không?

Chắc bạn đồng ý với tôi là trong các câu này, câu nào cũng nói đến những chữ Chúa gớm ghiếc. Các điều đó là: lòng tráo trở, kiêu ngạo, lưỡi dối trá, lòng độc ác, về hùa với kẻ dữ, làm chứng dối, lường gạt người bằng các thói xảo trá, tư tưởng và mưu định gian ác, kẻ không vâng lời dạy, kẻ ghét người lành, ưa kẻ ác.

Nhưng các câu này cũng nói đến những gì Chúa ưa thích: Tánh hạnh trọn vẹn, công nghĩa, ăn ở trung thành, chân thật (trái cân đúng), lời cầu nguyện của người ngay thẳng. Chúa thương mến người nào theo sự công bình; Ngài ưa lời thanh sạch.

Có lẽ hôm nay bạn đã học được nhiều bài học, và không cần phải chú giải dài dòng. Chỉ xin nhắc bạn là Chúa vẫn còn gớm ghiếc những điều ghi trong các câu này, và vẫn ưa những người phản ánh đức thánh khiết của Ngài. Có người nói rằng, mỗi chúng ta giống như tấm gương đặt dưới ánh mặt trời, nhưng lạ thay, một số những chiếc gương này không phản chiếu ánh sáng, mặc dù ai cũng nhận được ánh sáng như nhau. Trên thực tế, không có gương nào lại không phản chiếu, nhưng có nhiều cuộc đời khoe rằng gần Chúa nhưng không ai thấy phản ánh thánh tính của Chúa bao giờ.

Lạy Chúa, xin cho đời sống con là tấm gương phản chiếu đức yêu thương và thánh tính của Ngài.

(c) 2024 svtk.net