Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Sống Từ Bỏ

Cô-lô-se 3:5-11

"Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là gian dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô, con dân Chúa sống đời mới phải từ bỏ những gì? Tại sao phải từ bỏ? Làm thế nào để từ bỏ được những điều đó? Bạn đã thi hành sự từ bỏ như thế nào?

Là con cái Chúa, chúng ta cần loại bỏ những thói hư tật xấu làm buồn lòng Chúa như: tà dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa, tham lam, thạnh nộ, buồn giận, hung ác, nói hành, nói tục tỉu, nói dối... Các từ "từ bỏ; làm cho chết; kể như chết" đồng nói lên ý nghĩa tiêu diệt những tư tưởng, lời nói, hành động của con người tội lỗi cũ. Tội lỗi làm hư hoại toàn vẹn con người chúng ta. Nội tâm gian ác, xấu xa thúc đẩy con người sống kỳ thị, sống phân chia giai cấp. Ai sống bằng con người cũ thì chịu lấy cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu đến đem lại sự sống cho nhân loại; ai tin Ngài sẽ được mặc lấy người mới. Trong Chúa Cứu Thế, con người được tự do, được thông biết lẽ thật, giá trị con người được nâng cao, mọi người được kể là anh em, các bức màn phân cách màu da, chủng tộc, bức màn giai cấp không còn tồn tại được.

Cảm ơn Chúa vì đạo Chúa không phải là lý thuyết suông. Xin giúp con hết lòng từ bỏ lối sống của con người cũ trong con.

(c) 2024 svtk.net