Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Sống Giữa Chủ Tớ

Cô-lô-se 3:22-4:1

Câu hỏi suy ngẫm: "Chủ tớ" trong thời Phao-lô được quan niệm như thế nào? Ngày nay tương quan "chủ tớ" phải được quan niệm ra sao? Bổn phận của người công nhân tin Chúa đối với chủ nhân là gì? Nếu bạn là chủ, bạn phải đối xử thế nào đối với người dưới quyền bạn?

Ý niệm chủ tớ chỉ có trong trần gian, nhưng trong Hội thánh Chúa, đàn ông, đàn bà, chủ tớ đều là anh em với nhau, mọi người đều bình đẳng trước mặt Chúa.

Vợ phục chồng, con vâng phục cha mẹ, tớ vâng phục chủ với điều kiện những việc vâng phục không đi ngược với lời Chúa dạy. Ngày xưa người nô lệ làm việc cho chủ không có lương; ngày nay tôi tớ, công nhân làm việc có lương, do đó công nhân tin Chúa phải làm việc siêng năng, làm như làm cho Chúa. Nếu chủ nhân tin Chúa thì tốt, ngược lại công nhân cũng phải làm việc hết lòng cho chủ nhân của mình, có khi gặp phải chủ bóc lột, gian ác nữa. Bổn phận của công nhân tin Chúa là làm việc siêng năng, vì chính Chúa sẽ xét xử và khen thưởng. Có khi công nhân tin Chúa được làm lãnh đạo trong Hội thánh mà người chủ sở, chủ nhà tin Chúa đi thờ phượng, người chủ phải nghe công nhân, người thuê nhà mình dạy. Nhưng người công nhân, người thuê nhà không được lợi dụng cớ này để làm việc lơ là tại sở, hoặc bê trễ việc trả tiền thuê nhà.

Riêng người chủ phải đối xử với công nhân cách công bình ngay thẳng, thương yêu như chính đương sự mong ước được Chúa là vỉ Chủ tối cao đối đãi với ông ta.

Xin Chúa giúp con sống đúng với tư cách của một công nhân, chủ nhân tin kính Chúa.

(c) 2024 svtk.net