Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Vâng Theo

Giăng 2:1-11

"Mẹ Ngài nói với những kẻ hầu bàn rằng: Người bảo chi, hãy vâng theo cả" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao bà Ma-ri căn dặn những người hầu bàn như trong câu #5? Có những điều kiện nào để thấy phép lạ? Kết quả của phép lạ này là gì?

Một trong những điều kiện để được thấy phép lạ của Chúa là sự vâng lời và làm theo. Lời bà Ma-ri căn dặn những người hầu bàn là một bí quyết phước hạnh. Chúa Cứu Thế Giê-xu thường ban cho chúng ta đặc ân cộng tác với Ngài trong những phép lạ Ngài làm. Khi vâng lời tuyệt đối và làm theo tức khắc thì sẽ thấy ngay phép lạ trên tay, trước mắt và biết rõ (c. #9), được thêm đức tin và vui mừng.

Người ta thuật rằng vua Henry ở Bavaria đã có một lần chán ngán việc triều chính nên thoái vị đi tu. Khi làm lễ tuyên thệ trước mặt tu viện trưởng Richard, nhà vua bày tỏ lòng sẵn sàng tuân phục tất cả mọi luật lệ nghiêm khắc của tu viện. Tu viện trưởng Richard khẳng định rằng sự vâng lời tuyệt đối và làm theo là điều kiện để được thánh hóa. Vua Henry tuyên thệ xin tuân theo từng chi tiết. Tu viện trưởng liền truyền lệnh: "Như thế, hãy trở lại ngôi vua và cai trị thần dân, thi hành bổn phận tại nơi Đức Chúa Trời đã đặt vua!" Vua Henry tuân theo tuyệt đối và tức khắc; dân chúng đã thấy phép lạ xảy ra trong đời sống và cuộc trị vì của vua.

Cả đêm đánh cá không bắt được con nào, sáng sớm hôm sau Phi-e-rơ vâng lời Chúa chèo thuyền ra sâu và thả lưới xuống biển thì thấy một phép lạ biến đổi cả cuộc đời của ông và đồng bạn (Lu-ca 5:1-11).

Đọc xong Kinh thánh và bài này, mời bạn đến với Chúa và cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa, xin tha tội cho con về sự bất tuân mệnh lệnh Ngài. Xin giúp con noi gương tốt người xưa để được thấy những sự lạ lùng của Ngài trong đời sống con và anh chị em con.

(c) 2024 svtk.net