Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Phép Lạ

Giăng 2:1-11

"Ấy là tại Ca-na, trong xứ Ga-li-lê, mà Đức Chúa Giê-xu làm phép lạ thứ nhất, và bày tỏ sự vinh hiển của mình như vậy; môn đệ bèn tin Ngài" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Phép lạ là gì? Chúa Giê-xu làm phép lạ với mục đích nào? Bạn có thấy hoặc kinh nghiệm phép lạ của Chúa chưa? Tại sao ngày nay ít thấy phép lạ?

Bốn sách Phúc Âm ghi 35 phép lạ Chúa Giê-xu làm trong những năm chức vụ của Ngài trên đất: 3 phép lạ kêu người chết sống lại, 9 phép lạ liên hệ đến cõi thiên nhiên, và 23 phép lạ chữa lành bệnh tật. Phúc Âm Giăng ghi chép 8 phép lạ: 7 phép lạ Chúa Giê-xu làm trước khi Ngài chịu chết, và 1 phép lạ thi hành sau khi Ngài sống lại. Sứ đồ Giăng ghi nhận phép lạ biến nước thành rượu nho trong phân đoạn này là phép lạ thứ nhất Chúa làm.

Theo Công-vụ các Sứ-đồ 2:22 thì Đức Chúa Giê-xu đã làm các "việc quyền năng" (mighty wordks), phép lạ (wonders) và dấu kỳ (sings) để chứng minh Ngài là Con Đức Chúa Trời. Theo Giăng 2:11 mục đích Chúa làm phép lạ để bày tỏ sự vinh hiển của Ngài. Giăng cũng nói rằng: "Đức Chúa Giê-xu đã làm trước mặt môn đệ Ngài nhiều phép lạ khác nữa mà không chép trong sách này. Nhưng các việc này đã chép để cho các ngươi tin rằng Đức Chúa Giê-xu là Đấng Christ, tức là Con Đức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin thì nhờ danh Ngài mà được sự sống" (Giăng 20:30-31).

Có người nói rằng Đức Chúa Giê-xu làm phép lạ để:

1. Phá hủy công việc của ma quỉ.

2. Bày tỏ sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

3. Chứng minh Ngài là Chúa Cứu Thế.

4. Bày tỏ lòng thương xót của Ngài.

5. Dọn đường cho sự truyền bá Phúc Âm.

Hội thánh Tin Lành Việt Nam từ ngày thành lập đã chứng kiến vô số phép lạ dấu kỳ và việc quyền năng Chúa đã làm. Bạn đang trông mong một phép lạ của Chúa chăng? Hãy vâng lời Chúa cách tuyệt đối và tức khắc như các người hầu bàn tiệc cưới này thì sẽ thấy ngay.

Chúa ơi, con thường muốn thấy phép lạ nhưng con lại bất tuân, xin giúp con nhớ bài học này, và biết vâng lời Chúa tuyệt đối.

(c) 2024 svtk.net