Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Quyết Tin Vào Lời Chúa

I Giăng 5:13

"Ta đã viết những điều này cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời."

Câu hỏi suy ngẫm: Viết những điều này Giăng quả quyết với các con cái Chúa điều gì? Qua đó bạn thấy Lời Chúa có đặc điểm và tác dụng như thế nào? Tin quyết vào Lời Chúa đưa đến kết quả nào cho bạn?

Một Cơ Đốc nhân mới tin Chúa, tâm sự với bạn là người tin Chúa lâu năm về thời gian tăm tối ngờ vực mà anh đã trải qua, anh nói:

"Trong giờ thờ phượng tối hôm qua, tôi đã được đầy dẫy sự vui mừng của sự cứu chuộc, lúc đó tôi nghĩ rằng tôi sẽ không còn ở trong sự tối tăm nữa. Nhưng giờ đây mọi sự đã tiêu tan, tôi cảm thấy mình đang ở dưới hố thẳm. Điều gì đã xảy đến cho tôi vậy? "Có khi nào bạn đi qua một cái hầm tối không?" Có chứ, nhưng tôi thấy điều đó không liên quan gì với tình trạng hiện nay của tôi. "Khi bạn ở trong hầm tối bạn có nghĩ rằng mặt trời đã bị cất bỏ rồi không?" Không, tôi tin rằng mặt trời vẫn còn nguyên như vốn có tự bao giờ. Nhưng điều này có quan hệ gì với hoàn cảnh của tôi hiện nay? "Bạn có ngã lòng khi ở trong hầm tối không?" Không, vì tôi biết chắc tôi sẽ lại sớm thấy ánh sáng trở lại. "Bạn đã được ra khỏi hầm tối chưa?" Dĩ nhiên là tôi ra khỏi hầm tối rồi. Đoạn, anh dừng lại một lát rồi tiếp: Bây giờ tôi biết anh định nói gì rồi, Chân Lý vẫn còn nguyên, dù tôi có cảm giác như thế nào. Tôi sẽ vui thỏa trong Lời Chúa chứ không phải trong cảm giác của mình.

Chúa ơi, xin giúp con luôn biết dành thì giờ học Lời Ngài, vững tin vào Lời Ngài, để bước theo Ngài trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net