Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Người Trở Lại Đạo

Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-9

"Chúa phán rằng: Ta là Giê-xu mà ngươi bắt bớ; nhưng hãy đứng dậy, vào trong thành, người ta sẽ nói cho ngươi mọi điều phải làm" (c. #5b-6).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau-lơ đến thầy cả thượng phẩm để làm gì? Trên đường đi đến thành Đa-mách việc gì đã xảy ra? Khi Chúa phán với Sau-lơ có ai nghe biết không? Chúa bắt phục Sau-lơ chứng tỏ Ngài là ai? Có sự dạy gì cho bạn?

Việc trở lại Đạo của Sau-lơ trong đoạn Kinh thánh nêu trên thật là đặc biệt. Nó cho thấy một người chịu đầu phục đột ngột. Hình như có vài điều gì về Ê-tiên cứ lảng vảng trong đầu óc của Sau-lơ. Ông tự hỏi: Một người gian ác có chết như thế chăng? Phải đánh tan sự ngờ vực nào, Sau-lơ mới yên lòng. Rồi ông càng lún sâu vào hành động dữ tợn hơn. Ông bắt bớ các tín hữu ở Giê-ru-sa-lem, chưa hả dạ, ông đến với thầy cả thượng phẩm, xin lệnh và nhận những bức thư gửi cho nhà hội thành Đa-mách để bắt bớ những tín hữu vô luận nam hay nữ ẩn trốn trong thành, vì ông nghe họ lánh nạn nơi đây. Sau-lơ và những người đi với ông là những người do tòa công luận sai phái, đi bộ trên khoảng đường dài 140 dặm từ Giê-ru-sa-lem đến Đa-mách. Sau-lơ là người Pha-ri-si vừa đi, vừa suy nghĩ, lần hồi đã tới gần thành. Thình lình có ánh sáng từ trời chói rạng chung quanh ông, và ông té xuống đất. Chúa phán hỏi và cuối cùng ông đã đầu phục Ngài. Ông vào thành Đa-mách với con người được đổi thay. Trước đó ông định đến Đa-mách với những ý thích riêng, với những dự định, những điều ông cho là tốt nhất, phải làm. Nhưng sau khi gặp Chúa, từ đây ông làm theo sự phán bảo của Chúa.

Các bạn và tôi phải chấm dứt ngay những gì do chúng ta muốn hay quyết định làm. Chúng ta phải bắt đầu làm những gì do Chúa muốn, Chúa dạy chúng ta làm.

Lạy Chúa, xin tha tội cho con, để con không còn làm những gì do con muốn, nhưng làm theo ý muốn của Chúa để ích lợi cho công việc Chúa và vinh danh Ngài. A-men.

(c) 2024 svtk.net