Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Hoan Nghênh Người Mới Tin Chúa

Công-vụ các Sứ-đồ 9:10-18

"Hỡi anh Sau-lơ, Chúa là Giê-xu này đã hiện ra cùng anh trên con đường anh đi tới đây, đã sai tôi đến, hầu cho anh được sáng mắt lại và đầy Đức Thánh Linh" (c. #17 b).

Câu hỏi suy ngẫm: A-na-nia là ai? Chúa phán gì với ông? Ông có vâng lời Chúa không? Việc gì đã xảy ra sau khi A-na-nia đặt tay trên Sau-lơ? Điều này có sự dạy dỗ gì cho chúng ta?

Sau khi chịu đầu phục Chúa, Sau-lơ tự nhận biết tiếng tăm trước đây của mình không còn giá trị nữa. Việc hiện tại của ông là làm theo lời Chúa dạy. Một môn đệ của Chúa tại thành Đa-mách là A-na-nia, vâng lời Chúa đến đường Ngay Thẳng giúp đỡ Phao-lô. Đường này là con đường lớn chạy từ đông sang tây Đa-mách. Đường này chia làm ba phần: phần chính giữa là đường lưu thông thương mại, hai bên đường là để cho người đi bộ và dựng lều quán để bán vải bố làm lều...Chúa bảo A-na-nia đến giúp đỡ Sau-lơ, người đến Đa-mách với tất cả thẩm quyền bắt bỏ tù các tín hữu tại Đa-mách trong đó có A-na-nia. Lúc đầu A-na-nia còn lo ngại nhưng khi Chúa phán: "Hãy đi, vì Ta chọn người này làm một đồ dùng Ta..." A-na-nia vâng lời ngay. A-na-nia nói lời đầu tiên: "Hỡi anh Sau-lơ" đó là lời hoan nghênh, một lời trìu mến bày tỏ tình thương tuyệt vời và sự tha thứ của Cơ Đốc nhân. Trước kia Phao-lô và A-na-nia thù nghịch nhau, nhưng trong Chúa Cứu Thế họ là bạn, là anh em. Đó là điều Chúa Cứu Thế đã làm.

Ngày nay, Chúa có thể sai chúng ta đến với những người chúng ta không ưa thích, những người trước kia có hành động, thái độ thù nghịch với chúng ta, để đưa họ về với Chúa. Chúng ta có sẵn sàng tha thứ, và bày tỏ tình thương tuyệt vời của Chúa đối với họ không? Trong Chúa Cứu Thế chúng ta không có kẻ thù, mà chỉ có bạn thân, anh em đồng đức tin, đồng một Thánh Linh.

Lạy Chúa, xin tha tội lỗi cho con, để con không còn cay đắng, bất mãn với bất cứ ai làm thiệt hại công việc Chúa hay chính bản thân con mà sẵn sàng tha thứ lỗi lầm của họ. A-men.

(c) 2024 svtk.net