Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Tinh Thần Cơ Đốc

I Ti-mô-thê 6:1-2

"Hết thảy những kẻ dưới ách đầy tớ phải coi chủ mình là đáng trọng trong mọi đàng, hầu cho danh hiệu và đạo lý của Đức Chúa Trời khỏi bị làm trọ cho người phạm thượng" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô tinh thần Cơ Đốc cần được thể hiện như thế nào trong tương quan giữa tớ và chủ? Ngày nay người tín đồ cần thể hiện tinh thần Cơ Đốc như thế nào trong nơi mình làm việc? Làm việc với tinh thần Cơ Đốc sẽ đem lại những lợi ích nào?

Trong đế quốc La Mã thời ấy có khoảng 60 triệu nô lệ, một lực lượng lao động phục vụ khổng lồ để duy trì chế độ, đồng thời cũng là một mối đe dọa lớn cho chế độ.

Nếu nô lệ tin Chúa có chủ không tin Chúa thì đừng kiêu ngạo thiêng liêng khinh chủ; hoặc phản loạn hay bỏ chủ trốn đi. Vì như thế chỉ có hại thêm cho bản thân, làm cho những nô lệ khác khó tin Chúa, làm cho chủ chống đối đạo Chúa, làm cho danh Chúa bị nói xấu. Kiêu ngạo, hay bạo lực không giải quyết được gì; phải để đạo Chúa có thời gian thấm dần vào giai cấp chủ và thay đổi họ từ bên trong. Rồi thì những bất công, tệ nạn xã hội sẽ biến mất dần. Đó là điều đã xảy ra cho đế quốc La Mã và cho chế độ nô lệ. Cũng đã có rất nhiều chủ tin Chúa qua các nô lệ của mình.

Nếu nô lệ có chủ tin Chúa thì cũng đừng lợi dụng sự bình đẳng thuộc linh với chủ, hay tình yêu thương trong Chúa mà chây lười, bỏ lê công việc. Ngược lại phải phục vụ tốt hơn, làm công việc tốt hơn vì là làm cho người anh em trong Cha của mình. Người tin Chúa làm mọi việc với tinh thần mới: "Hễ làm việc gì hãy hết lòng mà làm như làm cho Chúa, chứ không phải làm cho người ta" (Cô-lô-se 3:23).

Xin Chúa cho con tinh thần làm việc xứng đáng là con cái thật của Ngài.

(c) 2024 svtk.net